Hai án tử, một chung thân cho băng giết người cướp xe ôm

Cùng tội này, Phạm Văn Thắng bị 16 năm tù, Nguyễn Duy Khanh tám năm tù. Riêng Nguyễn Văn Được bị xử năm năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo hồ sơ, Lưu, Nguyên, Thắng và Hải sống lang thang bụi đời tại Công viên Phú Lâm (quận 6). Để có tiền xài, Lưu, Nguyên rủ Thắng, Hải đi cướp xe máy của các tài xế xe ôm. Khuya 23-5-2013, nhóm này mang theo dao đón xe ôm từ Công viên Phú Lâm đến chợ Cây Da Sà (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) để tìm người đi đường cướp.

Sau đó, Nguyên rủ cả nhóm đến Công viên Đầm Sen (quận 11) thuê hai người chạy xe ôm chở về quận Tân Phú. Khi đến đường Đỗ Thường Luông, gần Công an quận Tân Phú, thấy đường vắng, Lưu rút dao bấm đâm vào hông, còn Nguyên dùng dao đâm vào vai, ngực của anh chạy xe ôm. Cùng thời điểm, Hải và Thắng rút dao đâm vào hông người xe ôm còn lại làm ông này hoảng sợ bỏ chạy. Nhóm này đã cướp hai xe máy tẩu thoát. Hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng sau đó một người đã tử vong, người còn lại bị mang thương tật 35%.

Gây án xong, Lưu và đồng bọn chạy hai chiếc xe vừa cướp được đến quận 12 nhờ Được bán giùm. Dù biết đây là xe gian nhưng Được vẫn nhiệt tình dẫn cả bọn bán xe lấy 4,2 triệu đồng để được “hậu tạ” 700.000 đồng. Số còn lại cả nhóm chia nhau tiêu xài.

Tối 24-5-2013, cả nhóm lại dùng vũ lực cướp tài sản của một bác xe ôm khác tại đường Tây Lân (phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân) lấy xe và một điện thoại. Lần này, Lưu điện thoại cho Được nhờ bán xe giùm được 1 triệu đồng. Nạn nhân bị thương, cố lết ra đầu hẻm thì gặp dân phòng đi tuần chở đi cấp cứu, thương tật 12%.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm