Hà Tĩnh hỏa tốc rút văn bản ‘không tiếp nhận người đến từ TP Vinh’

Tối 25-6, ông Nguyễn Tuấn- Quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã ký văn bản hỏa tốc số 2129 về việc cách ly y tế đối với người đến/về từ vùng đang có dịch.

Công văn nêu, ngày 24-6, UBDN tỉnh Hà Tĩnh ban hành văn bản số 4000/UBND-VX về việc cách ly y tế đối với người đến từ vùng đang có dịch.

Sở Y tế đề nghị các Sở, ban, ngành đoàn thể  cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện theo văn bản nêu trên và không thực hiện văn bản số 2114 ngày 25-6 của Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh.

“Trong quá trình thực hiện nếu gặp khó khăn, vướng mắc các địa phương phản ánh ngay về Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh để được hướng dẫn, xử lý. Đề nghị các đơn vị, địa phương nghiêm túc thực hiện”- công văn nêu.

Điểm chốt kiểm soát đầu cầu Bến Thủy 1 bắc qua sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh. 

Trước đó, trong ngày 25-6, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh ra công văn hỏa tốc số 2114 về việc ngừng tiếp nhận người từ địa phương đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 và từ vùng cách ly, phong tỏa vào làm việc tại Hà Tĩnh.

Công văn nêu, để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch COVID-19 xâm nhập, lây lan rộng trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế - Cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu:

Các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã không tiếp nhận người đến từ TP Vinh, tỉnh Nghệ An và các địa phương đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Chính phủ hoặc từ các vùng cách ly, phong tỏa đến làm việc trên địa bàn.

Trường hợp cần thiết phải được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh và có giấy xác nhận xét nghiệm âm tính còn hiệu lực.

Công văn cũng nêu các biện pháp 5k, hạn chế tiếp xúc khi lưu trú...

Từ 4-6 cho đến nay, số ca bệnh COVID-19 ghi nhận tại Hà Tĩnh vẫn là 84 ca; liên tiếp nhiều ngày qua, tại Hà Tĩnh không xuất hiện ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Tình hình dịch tại Hà Tĩnh đã có bản được khống chế.

Tại Nghệ An, tính từ ngày 13-6, đến trưa 26-6, toàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận đã phát hiện 51 ca dương tính với COVID-19. Trong đó, TP Vinh: 32 ca, Diễn Châu: 9 ca, Tân Kỳ: 01 ca, Quỳ Hợp: 01 ca, Nam Đàn: 02 ca, Đô Lương: 01 ca, Hoàng Mai: 02 ca, Nghĩa Đàn: 01 ca, Nghi Lộc: 01, Quỳnh Lưu: 01 ca. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm