Hà Tĩnh còn 320 tấn hải sản không an toàn chưa tiêu hủy

Theo lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Hà Tĩnh và Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm - Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, nguyên nhân số hải sản trên chưa tiêu hủy được do người dân đang yêu cầu hỗ trợ 100% giá trị trong khi quy định hiện hành chỉ hỗ trợ 70%. Ngoài ra, quy trình tiêu hủy cá nhiễm độc đang phải chờ bộ, ngành trung ương hướng dẫn thêm.

Hiện vẫn còn nhiều tấn hải sản không an toàn tồn kho như thế này ở 4 tỉnh bị ảnh hưởng bởi sự cố xả thải của Formosa chưa được xử lý. Ảnh: Dân Trí

Trả lời báo chí, ông Phan Văn Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: “Chúng tôi đã niêm phong và yêu cầu các chủ kho đông lạnh ký vào bản cam kết không bán ra những sản phẩm nhiễm độc trên. Nếu họ cố tình vi phạm thì sẽ bị xử lý theo quy định”.

Theo ông Lê Đức Nhân, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hà Tĩnh, số lượng người lao động được hỗ trợ sau sự cố môi trường do Formosa Hà Tĩnh xả thải là hơn 47.600 lao động, giá trị hỗ trợ đã được thẩm định là 162 tỉ đồng. Đến nay đã có 11/63 xã, phường, thị trấn thực hiện chi trả với số tiền hơn 54 tỉ đồng. Việc chi trả này sẽ cố gắng hoàn thành trong tháng 11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm