Hà Tĩnh cách ly y tế thêm 9 thôn theo Chỉ thị 16

Chiều 9-6, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh đã ký quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế chín thôn của xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) để phòng, chống COVID-19.

Quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế chín thôn tại xã Tân Lâm Hương.

Theo quyết định, thiết lập vùng cách ly y tế chín thôn tại xã Tân Lâm Hương để phòng, chống COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng gồm các nội dung:

"Thời gian cách ly: Từ 16 giờ, ngày 9-6 cho đến khi có Quyết định tiếp theo. Phạm vi cách ly là chín thôn, gồm thôn 16, 18, Thắng Hòa, Trung Hòa, Bình Tiến, Tân Tiến, Nhân Hòa, Đông Tân, Mỹ Triều, với tổng số 1.518 hộ gia đình và 5955 nhân khẩu…”.

Trẻ em trong khu cách ly tập trung của xã Tân Lâm Hương. Ở xã Tân Lâm Hương có hàng chục trẻ em là F1 đang cách ly, xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2. 

Trước đó, tối 8-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh xét nghiệm cho kết quả có ba mẹ con F1 (trú xã Tân Lâm Hương) là dương tính với SASR-CoV-2.

Đây là ba mẹ con sống cùng trong một gia đình gồm chị NTH (41 tuổi) và hai con PPN (16 tuổi) và PPG (10 tuổi).

Đại diện Ban giám hiệu và Công đoàn Trường THCS Nguyễn Hoành Từ đến tặng quà cho các em ở các điểm cách ly của xã Tân Lâm Hương.

Cả ba mẹ con chị H. đều là F1 của bệnh nhân PCC (57 tuổi, trú phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh), nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh (BN 9117).

Chị H. cùng hai con trú xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã được cách ly tập trung tại Trường mầm non Tượng Sơn (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Cách ly y tế toàn bộ TP Hà Tĩnh
Cách ly y tế toàn bộ TP Hà Tĩnh
(PLO)- Ngày 8-6, tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện giãn cách xã hội toàn TP Hà Tĩnh theo chỉ thị 16 vì hiện trên địa bàn tỉnh đã có 10 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy