Hà Tiên nhiều cơ hội phát triển sau khi lên thành phố

Tại tỉnh Kiên Giang, ngày 3-11 đã diễn ra buổi họp báo công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập TP Hà Tiên thuộc tỉnh Kiên Giang.

Theo đó, sau khi được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua, từ ngày 1-11-2018, thị xã Hà Tiên chính thức trở thành TP thuộc tỉnh Kiên Giang, với các đơn vị hành chính cấp phường, xã không thay đổi.

Làng chài xã Hải Tiến.

Được biết từ năm 1998, Hà Tiên được công nhận là thị xã với các các phường Đông Hồ, Tô Châu, Pháo Đài, Bình San, Thuận Yên và xã biên giới Mỹ Đức, xã đảo Tiên Hải (cụm đảo Hải Tặc).

TP Hà Tiên hiện có diện tích khoảng 179 km2 và dân số là 80.215 người.

Mũi Nai - Hà Tiên.

 

Hà Tiên nằm ở vùng cực Tây Nam Tổ quốc, nhiều danh lam thắng cảnh, có nhiều cụm đảo, bờ biển… là điều kiện rất thuận lợi để phát triển ngành “công nghiệp không khói”.

Theo số liệu từ ngành du lịch, năm 2017 nơi đây đón gần 2,4 triệu lượt khách đến tham quan du lịch, trong đó riêng khu du dịch cụm đảo Hải Tặc đón hơn 68,3 nghìn lượt khách đến tham quan, tổng doanh thu đạt hơn 1.300 tỉ đồng.

Chín tháng đầu năm 2018, lượng khách nước ngoài đến Hà Tiên tăng 2,55% so với cùng kỳ. Hiện Hà Tiên có 174 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có 27 khách sạn (các loại), 41 nhà nghỉ…

Du lịch trên đầm Đông Hồ.

Hoàng hôn trên đầm Đông Hồ.

 

Phong cảnh một bãi tắm tuyệt đẹp trên đảo Hải Tặc.

Vườn chim trên đầm Đông Hồ.

Nhằm chào mừng sự kiện Hà Tiên trở thành TP, tỉnh Kiên Giang phối hợp với các tổ chức du lịch, truyền thông tổ chức “Hội thảo quảng bá du lịch trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0”.

Qua đó, nhiều tham luận của các diễn giả là các chuyên gia hàng đầu về du lịch và truyền thông, chia sẻ kinh nghiệm cũng như phương thức quảng bá du lịch trong thời buổi công nghệ 4.0, góp phần giúp ngành du lịch Hà Tiên phát triển xứng tầm với tiềm năng đang có.

Ông Nguyễn Thanh Nhàn, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Tiên, cho biết Hà Tiên là một trong bốn vùng du lịch trọng điểm của tỉnh là Phú Quốc, Hà Tiên - Kiên Lương, Rạch Giá và vùng phụ cận (Hòn Đất - Kiên Hải, U Minh Thượng). Nơi đây ngày càng được nhiều du khách trong, ngoài tỉnh cũng như ngoài nước biết đến.

"Hệ thống kết cấu hạ tầng du lịch, giao thông, cơ sở lưu trú phục vụ du lịch được đầu tư nâng cấp, mở rộng. Vì vậy, bên cạnh phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có về điều kiện tự nhiên, cảnh quan thiên nhiên, Hà Tiên đang tập trung đầu tư, xây dựng phát triển ngành thương mại - dịch vụ du lịch và xem đó là ngành kinh tế mũi nhọn để đầu tư phát triển trong thời gian tới” - ông Nhàn chia sẻ.

  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm