Hà Nội yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm Ban thường vụ Hadinco

Chiều ngày 14-5, Chánh văn phòng Thành uỷ Hà Nội đã có văn bản gửi Ban thường vụ Đảng uỷ Tổng công ty đầu tư phát triển nhà Hà Nội (Hadinco) về việc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể cá nhân trong công tác phòng chống dịch COVID-19, quản lý cán bộ, thực hiện kỷ cương hành chính.

Theo đó, Thường trực Thành uỷ Hà Nội yêu cầu Ban thường vụ Đảng uỷ Hadinco tổ chức kiểm điểm trách nhiệm. Đồng thời, nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, các cá nhân, trách nhiệm của người đứng đầu liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco, thuộc Hadinco) về việc chấp hành quy định trong công tác phòng dịch COVID-19.

Việc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm phải báo cáo về Thường trực Thành uỷ Hà Nội trước ngày 20-5.

Ông  Nguyễn Văn Thanh, Giám  đốc  Hacinco

Trong một diễn biến khác, chiều cùng ngày Thành uỷ Hà Nội đã ra văn bản đình chỉ sinh hoạt cấp uỷ đối với ông Nguyễn Văn Thanh. UBND TP Hà Nội cũng có văn bản hoả tốc yêu cầu Hadinco kỷ luật, xử lý nghiêm khắc đối với ông Thanh. Đồng thời Công an TP Hà Nội cũng vào cuộc nghiên cứu hồ sơ, điều tra làm rõ dấu hiệu làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người khác đối với ông Thanh.

Ông Thanh là bệnh nhân 3634, trú tại tòa nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương, Nhân Chính, quận Thanh Xuân (Hà Nội). Hai vợ chồng ông từng đi du lịch tại Đà Nẵng từ 30-4 đến 2-5.

Ngày 9-5, người vợ có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh nên đi khám sàng lọc tại Phòng khám Thu Cúc nhưng không được tiếp nhận điều trị, vì vậy bà về nhà. Ngày 12-5, ông Thanh xuất hiện triệu chứng, cả 2 vợ chồng đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, được lấy mẫu làm xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, hai vợ chồng ông này khi vào khám đã khai báo tiền sử dịch tễ không trung thực. Còn CDC Hà Nội thì cho biết lịch sử dịch tễ của vợ chồng ông Thanh rất phức tạp, đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. Đến nay, chùm ca bệnh COVID-19 liên quan đến vợ chồng ông Thanh đã có bảy bệnh nhân, bao gồm 2 vợ chồng ông Thanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm