Hà Nội T&T "đánh sập" Pleiku, Than Quảng Ninh gây sốc

Đương kim vô địch Hà Nội T&T tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội khi dễ dàng đè bẹp đối thủ mạnh Hoàng Anh Gia Lai ngay trên sân Pleiku. Trong khi ấy, tân binh Than Quảng Ninh gây bất ngờ lớn khi ngược dòng thành công trước đội bóng đầy tham vọng V. Ninh Bình.
Bắt đầu với những diễn biến từ Pleiku, chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai mới là đội nhập cuộc tốt hơn khi Tymothy có cơ hội rất tốt để mở tỷ số trận đấu sau tình huống đột phá táo bạo của Trần Vũ. Tình huống diễn ra trong phút đầu tiên của trận đấu báo hiệu 90 phút tấn công rực lửa.
Thật đáng tiếc, đó là cơ hội bóng sống nguy hiểm nhất mà Hoàng Anh Gia Lai tạo ra được ở hiệp 1. Phần còn lại của trận đấu hoàn toàn thuộc về nhà đương kim vô địch. Bộ đôi U23 quốc gia Văn Quyết, Ngọc Đức phối hợp trong bàn mở tỷ số của Văn Quyết ở phút 24.
Hoàng Anh Gia Lai đã đứng lên mạnh mẽ sau bàn thua nhưng sự chậm chạp của Tymothy và việc Felix Ogbuke không đủ sắc bén đã khiến họ phải trả giá. Hà Nội T&T ghi bàn nhân đôi cách biệt ở phút 57 sau cú lắc đầu của Samson.
Trận đấu trở nên hấp dẫn đôi chút khi Timothy bị Sam Gallagher phạm lỗi ở phút 72. Trên chấm phạt đền, tiền đạo kì cựu này đã không mắc một sai lầm nào. Anh còn có một cú đánh đầu dội xà ngang ở phút 83 trước khi Văn Quyết và Samson ghi thêm 2 bàn ấn định thắng lợi 4-1 cho nhà vô địch.
Ba điểm ở Pleiku giúp Hà Nội T&T vững vàng ở ngôi đầu bảng với 2 trận toàn thắng, ghi được 8 bàn, hiệu suất 4 bàn/trận. Quan trọng hơn, hai đối thủ của họ đều là những đội bóng mạnh: B.Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai.
Ở trận đấu cùng giờ, Patiyo đưa Ninh Bình vượt lên ở phút 21. Nhưng Than Quảng Ninh đã làm nên bất ngờ cực lớn khi có liền 3 bàn thắng trong hiệp hai. Omoduemuke, Uche và Vũ Minh Tuấn lần lượt ghi bàn giúp tân binh V-League giành 3 điểm trên sân của đối thủ đầy tham vọng.
Kết quả:
Hoàng Anh Gia Lai 1-4 Hà Nội T&T
Bàn thắng: Timothy Zak Anjembe (pen 72’) - Văn Quyết (24’, 90+7’), Samson (57’, 87’)
V. Ninh Bình 1-3 Than Quảng Ninh

Bàn thắng: Patiyo Tambwe (21’) - Peter Oghenebrorhien Omoduemuke (48’), Uche (52’), Vũ Minh Tuấn (70’)./.

Theo Minh Chiến (Vietnam+)


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm