Hà Nội “trảm” 20 nhà siêu mỏng trong tháng 4

Ông Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP Hà Nội, thông tin như vậy tại cuộc họp báo do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 25-3 về kết quả thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị 2014” từ đầu năm đến nay.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng TP Hà Nội, tính đến nay toàn TP còn 192 nhà siêu mỏng, siêu méo, trong đó nhiều trường hợp tồn tại từ năm 2007. Riêng tuyến đường vành đai Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu, sau khi hình thành có tới 50 nhà siêu mỏng, siêu méo xuất hiện. Đến nay có 20 trường hợp đã thực hiện xong thủ tục hợp khối, bảy trường hợp đã có quyết định thu hồi, ba trường hợp đủ điều kiện tồn tại. Còn lại 20 trường hợp sẽ được UBND quận Đống Đa xử lý trong tháng 4.

Ông Hùng thông tin: Tuyến đường Hoàng Cầu trị giá gần 1.000 tỉ đồng thì kinh phí giải phóng mặt bằng đã chiếm 700 tỉ đồng, tiền làm đường chỉ 300 tỉ đồng. Do ngân sách có hạn, TP Hà Nội không thể áp dụng biện pháp thu hồi mở rộng hai bên dự án đường để xử lý triệt để tình trạng nhà siêu mỏng, siêu méo. Vì vậy giải pháp chủ yếu hiện nay là thu hồi các thửa đất không đủ điều kiện để sử dụng mục đích công cộng; tiến hành hợp thửa, hợp khối…

TRỌNG PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm