Hà Nội thông tin về vụ cháy gần bệnh viện Nhi

Chiều nay, 18-9, UBND quận Ba Đình đã thông tin về vụ cháy tại khu vực BV Nhi vào chiều tối 17-9. 

Ông Nguyễn Trung Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình, cho hay hồi 17 giờ 58 ngày 17-9, tại khu vực sau số nhà 889 đường La Thành (phường Ngọc Khánh, quận Hà Đình) đã xảy ra cháy, sau đó lan ra tám nhà liền kề mặt đường La Thành và khu vực dốc BV Nhi Trung ương.

Ông Nguyễn Trung Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình, thông tin về vụ cháy gần BV Nhi Trung ương.

“Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy tại chỗ của quận đã tham gia chữa cháy, phân luồng giao thông, tổ chức ứng cứu hỗ trợ người gặp nạn. Lực lượng PCCC của TP cũng huy động 13 xe cứu hỏa với hàng trăm cảnh sát PCCC tham gia chữa cháy. Đến 20 giờ 30, đám cháy cơ bản được khống chế, còn một số vị trí có nguy cơ bùng phát cháy trở lại thì các lực lượng tiếp tục ứng trực tại hiện trường, xử lý các khu vực có thể bùng phát cháy trở lại” - ông Dũng nói.

Ông Dũng cho hay đến 23 giờ cùng ngày, đám cháy đã được xử lý an toàn triệt để. Lực lượng công an quận tổ chức bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác điều tra. Đám cháy tuy không gây thiệt hại về người nhưng khiến 19 căn nhà bị cháy với 31 hộ và 99 nhân khẩu bị ảnh hưởng. Riêng thiệt hại về tài sản vẫn đang được cơ quan chức năng đánh giá chi tiết.

“Hiện UBND quận đã Ba Đình chỉ đạo phường và các cơ quan chức năng tổ chức thăm hỏi, động viên và bước đầu hỗ trợ khó khăn cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ cháy. Đối với 19 nhà bị cháy: UBND quận hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ; UBND phường Ngọc Khánh hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ. Đối với các gia đình thuê nhà để chăm sóc bệnh nhân điều trị ngoại trú bị ảnh hưởng vụ cháy, BV Nhi Trung ương hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ; đồng thời hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết và bố trí chỗ ở tạm trong khu vực bệnh viện” - ông Dũng thông tin.

Về nguyên nhân vụ cháy, ông Dũng cho hay hiện hiện trường vụ cháy vẫn đang được cơ quan điều tra phong toả để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, khi có kết quả, cơ quan chức năng sẽ thông tin.

Về việc khu vực quanh BV nhi Trung ương và đường La Thành có nhiều dãy nhà trọ lụp xụp, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, ông Dũng cho hay: UBND quận Ba Đình đã chỉ đạo kiểm tra, rà soát các hộ, cơ sở sản xuất để yêu cầu khắc phục quy định về phòng chống cháy nổ. Hiện quận đang kiểm tra rà soát tổng thể, tuỳ theo nội dung vi phạm sẽ có hình thức nhắc nhở, xử lý” - ông Dũng nói.

Về việc các hộ dân, nhà trọ ở khu vực này có được xây dựng lại hay không, ông Dũng cho hay: “Việc các căn nhà ở đây có được xây dựng lại hay không, trong đó có nhà trọ sẽ phải tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Hiện cơ quan điều tra sẽ làm rõ nguyên nhân, sau khi có kết quả chúng tôi sẽ triển khai các bước tiếp theo” - ông Dũng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm