Hà Nội tập huấn tuyên truyền bầu cử cho các cơ quan báo chí

Sáng 27-4, Sở TT&TT TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền bầu cử cho đối tượng là Ban biên tập, phóng viên các cơ quan báo chí; cán bộ phụ trách nội dung của các Bản tin của các cơ quan Thành phố; cán bộ làm công tác thông tin cơ sở, tuyên truyền của Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao 30 quận, huyện, thị xã.

Hội nghị tập huấn tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của TP Hà Nội. Ảnh: TP

Tại hội nghị, Báo cáo viên, Tiến sĩ Nguyễn Hải Long, Phó Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng đại biểu dân cử, Văn phòng Quốc hội đã khái quát về Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội qua các thời kỳ; Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2015; các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, quy định của pháp luật về công tác bầu cử; Tuyên truyền về chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội, HĐND các cấp.

Tiến sĩ Nguyễn Hải Long còn giới thiệu thành tựu của Quốc hội khóa XIV, vai trò, nhiệm vụ của Quốc hội khóa XV; tiêu chuẩn về đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử; quyền lợi, trách nhiệm của cử tri.

Ngoài ra, các nội dung liên quan đến việc tham gia tích cực của người dân vào công tác bầu cử; thông tin về công tác đối ngoại, đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc phá hoại cuộc bầu cử được đưa ra nhằm cảnh báo cũng như giải đáp cho các cơ quan báo chí.

Bà  Nguyễn Thị Mai Hương, Phó  Giám  đốc  Sở  TT&TT  TP  Hà  Nội. Ảnh: TP

Cũng tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP Hà Nội cho biết công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử đã được các cấp, các ngành của TP Hà Nội triển khai từ sớm, đồng bộ, kịp thời, hiệu quả, bám sát chỉ đạo của Trung ương.

Từ ngày 11-3 đến nay, các cơ quan báo chí Hà Nội đã đăng tải hơn 2.650 lượt tin, bài trên tất cả loại hình báo chí về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trên cổng thông tin điện tử của các cơ quan TP, mạng Zalo, Lotus cũng đăng tải nhiều tin bài, thông tin về công tác bầu cử.

Bên cạnh đó, trên hệ thống thông tin cơ sở, Sở TT&TT đã sản xuất và phát hành đĩa CD tuyên truyền bầu cử, hướng dẫn Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận, huyện, thị xã tăng thời gian, thời lượng, tần suất phát thanh tuyên truyền bầu cử, đảm bảo đầy đủ, trọn vẹn file âm thanh, cao điểm từ ngày 15-5 đến ngày 23-5 và sau ngày 23-5.

Hà Nội chốt 36 ứng cử viên ĐBQH
Hà Nội chốt 36 ứng cử viên ĐBQH
(PLO)- Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 của TP Hà Nội đã chốt lại danh sách 36 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm