Hà Nội:

Hà Nội tắc đường gần ba tiếng, nhiều người đi làm muộn

Đặc biệt dù tình trạng này kéo dài hàng giờ đồng hồ nhưng không có lực lượng chuyên ngành nào tham gia giải tỏa ùn tắc.

Hà Nội tắc đường gần ba tiếng, nhiều người đi làm muộn ảnh 1

Cầu nằm trên đoạn giao cắt ngã tư tập trung lượng người tham gia giao thông rất đông nên thường xảy ra kẹt xe. Ảnh Ngọc Hải 

Ngày đầu tuần, biết lượng người tham gia giao thông đông nên anh Phạm Tuấn Anh, chung cư Đại Thanh đi làm rất sớm. Thế nhưng vừa đi xe máy ra đến đường Phan Trọng Tuệ, đoạn qua cầu Tó anh phải đứng chờ hàng dài vì không thể di chuyển lên phía trước.

Anh Tuấn Anh cho biết, từ 7 giờ sáng, cảnh tượng các ô tô, xe máy nối đuôi nhau đã bắt đầu xuất hiện và đến đúng giờ cao điểm thì số lượng càng tăng lên.

Trong đó điểm nút giao thông ngã tư qua cầu Tó, các phương tiện đều đứng im. Đặc biệt hàng trăm ô tô di chuyển theo hướng khu đô thị Xa La (Hà Đông) ra Quốc lộ 1A đành phải dừng lại và kéo thành hàng dài hơn 2km. “Tuy đường ùn tắc gần ba giờ đồng hồ nhưng không thấy các lực lượng như: CSGT, Thanh tra giao thông,… đến phân luồng đường, khiến cho người dân phải "vật lộn" với ách tắc cả buổi sáng”- anh Tuấn Anh bức xúc.

Chị Hồng Thắm, nhà ở Tân Triều (Thanh Trì) chia sẻ, nhà cách cơ quan 10km nên chị đi làm từ sớm nhưng mãi đến 10h vẫn chưa có mặt ở chỗ làm. “Ngày đầu tuần, cơ quan đều họp giao ban nhưng tắc đường lâu thế này thì chỉ biết đứng chờ và xin phép đến muộn”- chị Thắm thở dài.

Theo quan sát của PV, đến khoảng 10h, các phương tiện xe máy qua đoạn đường trên đã bắt đầu di chuyển dễ dàng hơn, tuy nhiên các ô tô vẫn phải chờ đợi xếp hàng dài, việc di chuyển vẫn gặp khó khăn.

Được biết, đoạn đường Phan Trọng Tuệ được xem là đoạn huyết mạch phía Tây Nam Hà Nội, hỗ trợ cho tuyến vành đai 3, nối từ Quốc lộ 6 ra đến Quốc lộ 1A. Đây là tuyến đường tập trung nhiều phương tiện tham giao thông, trong đó chủ yếu là các ô tô tải, xe khách tránh tuyến nội đô. Ngoài ra, khu vực này còn tập trung rất nhiều khu đô thị mới, hàng ngày có rất đông cư dân tham gia lưu thông trên tuyến đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm