Hà Nội sẽ xây 5 công viên đạt tiêu chuẩn thế giới

Trong buổi tiếp bà Charlotte Laursen, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam, vào chiều 31-5, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết sắp tới Hà Nội sẽ xây 5 công viên đạt tiêu chuẩn thế giới.

“Dự kiến trong 5 năm tới thành phố sẽ trồng thêm 1 triệu cây xanh và xây dựng 25 công viên, trong đó 5 công viên đạt tiêu chuẩn thế giới. Hà Nội cũng hướng đến mục tiêu 70% nước thải trong khu vực nội thành sẽ được xử lý triệt để vào năm 2020”, ông Chung nói.

Tại buổi tiếp Đại sứ Đan Mạch, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định luôn coi trọng nguồn đầu tư nước ngoài, nhất là các doanh nghiệp đến từ châu Âu.

Mô phỏng vị trí xây dựng bãi đỗ xe ngầm trong Công viên Thống Nhất. Đồ họa: Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội

Ông Chung bày tỏ mong muốn bà Charlotte Laursen sẽ là cầu nối để kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp Đan Mạch.

Đại diện cho Đan Mạch, bà Laursen có thể kết nối các doanh nghiệp châu Âu để thu hút đầu tư cả về vốn lẫn công nghệ cho các lĩnh vực then chốt như môi trường, công nghệ thông tin, công nghệ sạch….

Bà Charlotte Laursen cho biết hiện nay đã có một số doanh nghiệp lớn của Đan Mạch ở Hà Nội. Nhiều doanh nghiệp rất muốn đầu tư tại Việt Nam nhất là trong các lĩnh vực thế mạnh của Đan Mạch như năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện gió.

Theo Quy hoạch hệ thống cây xanh, công viên, vườn hoa và hồ thành phố Hà Nội, đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được công bố vào tháng 3-2014, trong khu vực nội đô có 60 công viên, vườn hoa đô thị. Trong số này sẽ có 18 công viên, vườn hoa xây mới và 42 công viên, vườn hoa hiện có được cải tạo lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm