Hà Nội sẽ đóng cửa những cơ sở vi phạm về phòng cháy chữa cháy

Đó là số liệu được công bố tại Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện các kế hoạch về công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ tại Hà Nội. Hội nghị diễn ra hôm nay, 9-10.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu.

Cụ thể, báo cáo của Công an TP Hà Nội cho hay từ tháng 4-2016 đến tháng 4-2019, toàn TP xảy ra 2.640 vụ cháy nổ (trong đó có sáu vụ nổ), khiến 61 người chết, 60 người bị thương, thiệt hại về tài sản lên tới 758 tỉ đồng…

Mặc dù TP đã triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa cháy nổ, triển khai nhiều chuyên đề PCCC tại chung cư, cao ốc, quán karaoke, vũ trường, xưởng sản xuất, khu công nghiệp, khu chế xuất, các cơ sở kinh doanh dịch vụ…, tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế trong công tác PCCC.

Nhận xét sau đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu nói một trong những hạn chế, tồn tại đó là việc xây dựng lực lượng PCCC và dân phòng chưa đảm bảo yêu cầu thực tế. "Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về PCCC còn nhiều hạn chế, mang tính hình thức, chưa tiếp cận đến các tầng lớp nhân dân...” - ông nói.

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội đề nghị thời gian tới cơ quan chức năng tập trung tuyên truyền tăng cường ý thức của người dân, các chủ hộ kinh doanh về PCCC để người dân có ý thức phòng ngửa rủi ro, hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra cháy nổ. Cùng với đó, lực lượng PCCC nên chú trọng đầu tư các trang thiết bị PCCC để đáp ứng việc chữa cháy đối với nhà cao tầng, chung cư. Đặc biệt tập trung kiểm tra xử lý nghiêm các chung cư, cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm không tuân thủ, hay cố tình vi phạm quy định về PCCC.

“Đối với những cơ sở vi phạm nghiêm trọng, gây mất an toàn về PCCC cần kiên quyết tạm đình chỉ hoặc đình chỉ hoạt động. Đối với các vụ cháy nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản do thiếu tinh thần trách nhiệm và những trường hợp khác có dấu hiệu tội phạm phải kịp thời khởi tố, điều tra, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật” - ông Sửu nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm