Hà Nội sẽ cử bác sĩ vào vùng dịch COVID-19 học kinh nghiệm

Chiều nay, 17-2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP Hà Nội để chỉ đạo, đôn đốc công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Sau khi nghe các sở ngành, địa phương báo cáo, chủ tịch Hà Nội nhận định tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp. Dù Hà Nội chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với COVID-19, chưa có ca lây chéo nào nhưng công tác phòng, chống dịch vẫn phải tập trung, không được lơ là, chủ quan.

“Hiện nay các nước như Nhật Bản, Singapore vẫn chưa xác định được nguồn lây nhiễm bệnh, cho nên chúng ta không thể chủ quan trong công tác phòng dịch bởi TP có nhiều nguy cơ lây nhiễm chéo” - ông nhấn mạnh.

Theo đó, chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Y tế chọn 2-4 bác sĩ tới học hỏi kinh nghiệm thực tiễn ở vùng dịch Vĩnh Phúc để tìm hiểu nguyên nhân lây bệnh, cách phát hiện… Ông cũng lưu ý trong công tác phòng, chống dịch phải đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống dịch để người dân tự thấy biện pháp cách ly là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng; hạn chế thấp nhất biện pháp cưỡng chế cách ly.

Tại cuộc họp, Sở Y tế Hà Nội cho biết TP chưa ghi nhận trường hợp dương tính với COVID-19. Số trường hợp giám sát tại bệnh viện là 68, trong đó có bảy trường hợp đến từ Vũ Hán; chín trường hợp đến từ Bình Xuyên, Vĩnh Phúc; 39 người đến từ các vùng khác của Trung Quốc; 13 trường hợp có tiếp xúc gần với người Trung Quốc hoặc người đi về từ Trung Quốc có biểu hiện nghi mắc bệnh.

Số trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 là 66; còn hai trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm và tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ (một ở BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, một ở Bệnh viện Đống Đa).

Hà Nội đang giám sát theo dõi sức khỏe 1.857 trường hợp đi về từ vùng dịch tại cộng đồng. Các trường hợp này được cách ly y tế ở nơi ở, nơi lưu trú. Hiện còn 336 người phải tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe.

Hiện Sở Y tế Hà Nội vẫn tiếp tục giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh qua sân bay quốc tế Nội Bài nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội vẫn phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc để cập nhật tình hình dịch bệnh tại các vùng có dịch bệnh của Vĩnh Phúc để chủ động sẵn sàng triển khai, cách ly giám sát khi có trường hợp nghi ngờ đến Hà Nội…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.