Hà Nội sẽ bố trí công an chính quy làm trưởng công an xã

Đóng góp ý kiến tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Đinh Trường Thọ cho rằng chủ trương bố trí lực lượng công an chính quy về các xã là đúng đắn và cần thiết trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là tình hình an ninh nông thôn đang tiềm ẩn nhiều phức tạp.

“Đề nghị TP đẩy nhanh tiến độ điều động, tuy nhiên cũng cần sớm có cơ chế, giải pháp bố trí những người là trưởng, phó công an xã khi đưa công an chính quy về” - ông Thọ nói.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông tin về việc thực hiện chủ trương đưa cán bộ công an chính quy về đảm nhiệm vị trí trưởng công an xã

Liên quan đến nội dung này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã có ý kiến chỉ đạo. Theo đó, trong thời gian tới, thành phố sẽ giao Công an TP Hà Nội và Sở Nội vụ phối hợp xây dựng đề án trên tinh thần và lộ trình để thực hiện dần. Trước mắt, sẽ bố trí thí điểm trưởng công an xã là công an chính quy tại một số địa bàn xã trọng điểm, có tình hình an ninh trật tự phức tạp.

Về trình tự thủ tục, Giám đốc Công an TP Hà Nội sẽ thống nhất với chủ tịch UBND các huyện, trên cơ sở đó chủ tịch UBND các huyện sẽ ra quyết định điều động các công an chính quy về làm trưởng công an một số xã.

“Chúng ta không thay tất mà chỉ bố trí cấp trưởng hoặc một số đơn vị có thể bố trí thêm cấp phó, 1-2 công an viên, còn lại vẫn giữ bình thường. Chúng ta thực hiện có lộ trình chứ không phải thay ngay. Và chỉ những xã còn thiếu hoặc khi trưởng công an xã về hưu thì mới bố trí thay chứ chưa điều chuyển một cách ồ ạt” - ông Chung nhấn mạnh.

Trước đó vào cuối năm 2017, Công an TP Hà Nội đã điều động hai cán bộ công an chính quy về đảm nhiệm chức vụ trưởng và phó Công an xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức). Đây là một trong những xã đầu tiên của Hà Nội được thực hiện chủ trương trưởng công an xã do cán bộ công an chính quy đảm nhiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm