Hà Nội sắp có đường Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngày 31/5, Văn phòng UBND TP Hà Nội phát đi thông báo Kết quả phiên họp tập thể UBND Thành phố thường kỳ tháng 5 trong hai ngày 29 và 30/5. Một trong những nội dung được lãnh đạo Hà Nội cho ý kiến là Tờ trình và Dự thảo Nghị quyết trình HĐND Thành phố phê duyệt về đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố năm 2014.

Theo Tờ trình của Sở Văn hóa, 32 đường phố mới sẽ được thành lập và 2 phố được điều chỉnh độ dài. Đặc biệt, trong số 32 đường phố mới có các tuyến đường mang tên Võ Văn Kiệt, Võ Chí Công và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

duong1-4475-1401593189.jpg

Phối cảnh tuyến đường từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài.

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp, UBND thành phố giao Sở Văn hóa tiếp thu các ý kiến, hoàn thiện Tờ trình để báo cáo Thường trực Thành ủy và trình HĐND Thành phố theo quy định.

Trao đổi với báo chí, Giám đốc Sở Văn hóa Tô Văn Động cho biết, Sở đề xuất phương án đặt tên đường Đại tướng Võ Nguyên Giáp là tuyến từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài dài 12 km, rộng 70-100 m.

Sở cũng đề xuất, tuyến đường từ cầu Nhật Tân đi qua tây Hồ Tây (đường Bưởi) đến đường Hoàng Quốc Việt dài 4,5 km rộng 57,5-64,5 m sẽ mang tên cố Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công. Còn tuyến đường từ sân bay Nội Bài đến cầu Thăng Long dài 16 km rộng 23-50 m được đề xuất mang tên cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt.

Theo Văn phòng HĐND TP Hà Nội, Kỳ họp thứ 10 dự kiến diễn ra từ 7-12/7. Tại kỳ họp này, HĐND TP sẽ xem xét, thảo luận Nghị quyết về đặt, đổi tên một số đường phố, công trình công cộng trên địa bàn Hà Nội.

Theo Minh Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm