Hà Nội nói về việc Nhật Cường mobile bị khám xét

Tại buổi giao ban báo chí thường kỳ của Hà Nội chiều ngày 14-5, báo chí đã đặt câu hỏi liên quan đến việc Nhật Cường moibile – đơn vị viết phần mềm dịch vụ công trực tuyến cho Hà Nội có ảnh hưởng đến hệ thống thông tin, hoạt động của TP hay không?

Ông Trần Xuân Hà, Phó Ban tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội

Trả lời câu hỏi này, ông Trần Xuân Hà, Phó Ban tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội cho hay: “Vừa qua lực lượng của Bộ Công an khám xét công ty Nhật Cường mobile. Tôi nghĩ đây là hoạt động bình thường của lực lượng công an chứ không phải là vấn đề gì… Tôi được biết toàn bộ hệ thống thông tin trực tuyến của Hà Nội vẫn hoạt động bình thường”. Theo đó, lãnh đạo Ban tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội đề nghị báo chí thông tin theo kết luận của cơ quan chức năng.

Nhật Cường mobile là đơn vị xây dựng hệ thống thông tin, phần mềm dịch vụ công của TP. Hà Nội.

Trước đó, ngày 9-5, lực lượng của Bộ Công an đã khám xét cửa hàng điện thoại Nhật Cường mobile tại địa chỉ 33 Lý Quốc Sư, Hà Nội và nhà riêng của lãnh đạo công ty này tại chung cư Golden Weslake.

Cùng ngày, hệ thống cửa hàng của Nhật Cường mobile tại TP Hà Nội cũng đồng loạt đóng cửa. Hiện nguyên nhân khám xét hệ thống cửa hàng Nhật Cường mobile cho đến nay vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền công bố. Cho đến sáng ngày 14-5, một số cửa hàng của Nhật Cường mobile đã mở cửa hoạt động trở lại.

Từ năm 2016, Nhật Cường mobile đã thành lập Nhật Cường Software và đơn vị này được Hà Nội đặt hàng viết phần mềm dịch vụ công trực tuyến cho TP.

Từ năm 2017 đến nay, Nhật Cường software đã hoàn thiện được 1.047/1.832 dịch vụ công trực tuyến cho TP Hà Nội. Dự kiến trong năm 2019, toàn bộ 1.832 dịch vụ công trực tuyến sẽ được hoàn thiện 100%. Hiện phần mềm dịch vụ công của TP Hà Nội đã liên thông từ TP đến 30 quận huyện, thị xã và 584 xã phường.

Ngoài viết phần mềm, thời gian qua doanh nghiệp này cũng trúng thầu nhiều gói thầu mua sắm thiết bị máy tính, công nghệ thông tin của Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm