Hà Nội mở rộng phố đi bộ thêm 7 phố, 2 ngõ

Theo đó, khu vực dự kiến tiếp tục mở rộng tuyến phố đi bộ gồm các phố: Hàng Chiếu, Ô Quan Chưởng, Nguyễn Siêu, Ngõ Gạch, đoạn Đào Duy Từ (từ Hàng Buồm đến Hàng Chiếu), ngõ Đào Duy Từ, Hàng Bạc, Đinh Liệt, Gia Ngư, ngõ Trung Yên. Đây là khu vực nằm trong khu vực bảo tồn phố Cổ Hà Nội, còn lưu giữ một số những di tích lịch sử văn hóa như Ô Quan Chưởng - cửa ô duy nhất còn được bảo tồn nguyên vẹn của đất Thăng Long xưa.

phố đi bộ Hà Nội

Người dân xem biểu diễn trên phố đi bộ mở rộng gần đây.

UBND Quận Hoàn Kiếm cho rằng, việc tiếp tục phát triển, hoàn thiện, mở rộng thêm tuyến phố đi bộ trong khu vực phố cổ sẽ tạo cho Hà Nội phát huy hết tiềm năng, giá trị văn hóa lịch sử, tiềm năng về du lịch, thương mại, dịch vụ vốn có của “Hà Nội 36 phố phường”. Vì vậy, việc tiếp tục mở rộng tuyến phố đi bộ trong khu phố cổ Hà Nội là hết sức cần thiết nhằm tạo ra một không gian mang nhiều giá trị văn hóa mới cho người dân Thủ đô và du khách đến thăm quan, mua sắm, vui chơi.

Cụ thể, phạm vi mở rộng của phố đi bộ mở rộng gồm bảy phố và hai ngõ trong khu phố Cổ Hà Nội, cụ thể các phố: Hàng Chiếu, Ngõ Gạch, Nguyễn Siêu, đoạn Đào Duy Từ (từ Hàng Buồm đến Hàng Chiếu), ngõ Cầu Gỗ, Hàng Bạc, Đinh Liệt, Gia Ngư, ngõ Trung Yên.

Ngày hoạt động: Ba tối cuối tuần (Thứ Sáu, Thứ Bẩy, Chủ Nhật);  Giờ hoạt động:  Mùa hè từ 19 giờ đến 24 giờ, mùa đông từ 18 giờ đến 24 giờ. Đối với các cơ sở hoạt động kinh doanh trong nhà, cho phép tổ chức hoạt động đến 2 giờ sáng ngày hôm sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm