Hà Nội không còn ùn tắc sau chỉ đạo điều chỉnh cấp, kiểm tra giấy đường

0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
 Ghi nhận của PLO trong ngày 8-9, nhiều phường vẫn tổ chức tiếp nhận hồ sơ xét duyệt giấy đi đường tại bộ phận 1 cửa, tuy nhiên rất hiếm người đến nộp hồ sơ, làm thủ tục này.

Một cán bộ tại bộ phận 1 cửa phường Yên Sở (quận Hoàng Mai) cho biết, từ sáng ngày 8-9, thì không thấy có cá nhân, tổ chức đến hỏi, làm thủ tục về cấp giấy đi đường mới nữa.

Chốt kiểm soát cầu Vĩnh Tuy kiểm tra giấy đi đường (Ảnh: Viết Thịnh)

Trước đó vào tối ngày 7-9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng có chỉ đạo về việc tiếp thu, điều chỉnh việc cấp, kiểm tra giấy đi đường trên địa bàn Hà Nội.

Theo đó, người lưu thông trên đường mang theo giấy đi đường cả cũ, lẫn mới đều được qua chốt. Tuy nhiên do UBND TP Hà Nội chưa có văn bản chính thức thông báo về việc điều chỉnh cấp giấy đi đường mới nên bộ phận một cửa tại các phường vẫn mở cửa, hướng dẫn, làm thủ tục cho các đơn vị có nhu cầu cấp giấy đi đường mới.

Ghi nhận trong ngày 8-9 của PLO cho thấy lực lượng chức năng ở Hà Nội vẫn kiểm tra việc sử dụng mẫu giấy đi đường cả mới và cũ, người dân chưa có giấy đi đường mẫu mới thì tiếp tục sử dụng giấy trước đây (đơn vị tự cấp) khi tham gia giao thông.

Tại chốt kiểm tra lối lên cầu Vĩnh Tuy, từ phía quận Long Biên, có người còn cầm theo cả giấy xác nhận tiêm vaccine, có người đưa cả giấy đường cũ và mới để trình khi được kiểm tra.

Một cán bộ tại điểm chốt này cho biết, những ngày này việc người dân quay đầu tránh chốt không còn nhiều. Lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực hướng lên cầu Vĩnh Tuy cũng chia ra kiểm tra nhiều tầng, nhiều lớp để tránh hiện tượng dồn ứ.

Chốt kiểm soát cầu Vĩnh Tuy kiểm tra giấy đi đường (Ảnh: Viết Thịnh)

Hiện Hà Nội chỉ thực hiện việc kiểm tra giấy đi đường tại 39 chốt kiểm soát từ vùng 2, 3 vào vùng 1 và chiều ngược lại. Trong khu vực vùng 1, hầu như không có chốt kiểm soát trên đường, các phương tiện lưu thông bình thường. Người ra đường trong khu vực vùng 1 chủ yếu bị dừng xe, hỏi giấy tờ tại các chốt kiểm soát ở khu dân cư, chốt bảo vệ vùng xanh...

Tuy nhiên theo ghi nhận của PLO, các chốt này đều thực hiện kiểm soát người lạ, người giao hàng vào khu dân cư.

Còn người từ khu dân cư ra ngoài thì có nơi thực hiện kiểm tra, có nơi kiểm tra xác suất.

Tại chốt kiểm soát vùng xanh khu chung cư Gelexia Riverside (Yên Sở, Hoàng Mai) thì chỉ kiểm tra luồng người vào, luồng ra ngoài không kiểm tra. Còn tại Khu đô thị Time City thì cư dân phải có giấy đi đường, phiếu đi chợ mới được ra ngoài...

Sáng 8-9, tại chốt kiểm soát vùng xanh đầu chợ 8-3 (phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng), nhiều phương tiện từ trong vùng xanh ra ngoài đường Kim Ngưu phải dừng tại chốt để kiểm tra giấy đi đường.

Nhiều người, phương tiện được nhắc nhở buộc phải quay đầu khi không có đủ thủ tục để “thông chốt”. Một thanh niên tình nguyện tại chốt cho biết, người làm nhiệm vụ tại chốt được phường yêu cầu kiểm soát chặt chẽ tại chốt. Theo đó chốt kiểm soát chỉ cho phép những người có giấy đi đường được cấp có thẩm quyền cấp ra ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm