Hà Nội dừng cấp đất, lập dự án nhà ở cho công chức

Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Khôi yêu cầu các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện dừng giải quyết, trả lời đề nghị cấp đất, lập dự án.

Sở Kế hoạch Đầu tư chủ trì cùng Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Xây dựng rà soát, kiểm tra các dự án nhà ở cho người hưởng lương từ ngân sách đã được thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư, thỏa thuận quy hoạch kiến trúc, đang triển khai giao đất. Các sở tổng hợp, đề xuất dừng dự án chậm triển khai, báo cáo thành phố trước ngày 30/9.

Hà Nội dừng cấp đất, lập dự án nhà ở cho công chức ảnh 1
Nhiều dự án xây nhà cho công chức chậm tiến độ, mua bán sai mục đích
khiến UBND Hà Nội phải tạm ngừng phép. Ảnh minh họa: Đoàn Loan.
Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì rà soát, kiểm tra các dự án đã được giao đất xây dựng nhà ở bán cho người hưởng lương ngân sách mà không được sử dụng trong thời hạn 12 tháng liền hoặc tiến độ sử dụng đất chậm hơn 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa; đề xuất xử lý, báo cáo thành phố trước ngày 15/10. Sở Xây dựng chủ trì rà soát, kiểm tra các dự án có quyết định giao đất xây dựng nhà ở bán cho người hưởng lương ngân sách sau ngày 30/6/2006 (Luật Nhà ở có hiệu lực thi hành), qua đó xác định những trường hợp giao đất, bán nhà không đúng, sử dụng đất không đúng mục đích, đề xuất xử lý, báo cáo thành phố trước ngày 30/10. Theo thống kê của Sở Xây dựng Hà Nội, trên địa bàn có hơn 355.000 cán bộ, công chức hưởng lương ngân sách, trong đó cơ quan trung ương là 202.000. Tại khu vực đô thị, các hộ có diện tích nhà ở bình quân nhỏ hơn mức trung bình của thành phố (20,63 m2/người) chiếm tới gần 47%. Vào đầu năm 2011, Sở Xây dựng trình thành phố đề án xây dựng nhà ở cho cán bộ, công nhân viên chức hưởng lương từ ngân sách. Các căn hộ được bán hoặc cho thuê, thuê mua. Tuy nhiên, hiện một số dự án thuộc diện trên có dấu hiệu chậm tiến độ, mua bán, sử dụng sai mục đích, sai đối tượng nên buộc thành phố phải ra quyết định tạm dừng cấp mới nhằm chấn chỉnh, xử lý trường hợp sai phạm.
Theo Nguyễn Hưng ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm