Hà Nội định giá giữ xe qua smartphone 15.000 đồng/giờ

Giá giữ xe trên vừa được quy định tại văn bản do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản ký về việc thực hiện thí điểm giá dịch vụ trông giữ xe tự động qua điện thoại di động iParking trong thời gian từ ngày 1-5 đến 1-8.

Theo đó, UBND TP Hà Nội quyết định mức giá dịch vụ trông giữ xe iPaking trong thời gian thí điểm ba tháng là 15.000 đồng/xe/lượt, một lượt tối đa 60 phút.

Một điểm trông giữ ô tô qua điện thoại tại khu vực đường Lý Thường Kiệt.

Trong thời gian thí điểm, Hà Nội thực hiện miễn, giảm giá dịch vụ trông giữ xe đối với một số cơ quan, đơn vị của Trung ương và địa phương trên hai tuyến phố. Khi triển khai thực hiện dịch vụ iParking trên toàn địa bàn, quận Hoàn Kiếm sẽ thu giá dịch vụ trông giữ xe.

UBND TP Hà Nội cũng giao Công ty TNHH Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội và Công ty CP Đầu tư CIS rà soát, nghiên cứu, đề xuất các mức chi phí hợp lý phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo tính đơn giản, hiệu quả cho người sử dụng dịch vụ, từ đó xây dựng phương án giá dịch vụ để Sở Tài chính thẩm định, trình UBND TP Hà Nội phê duyệt.

Người sử dụng ô tô nhận địch dịch vụ Iparking khá thuận tiện.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, đề án iParking được “thai nghén” từ cuối năm 2016 do UBND TP Hà Nội giao cho Công ty TNHH Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội chủ trì thực hiện và đặt hàng Công ty CP Đầu tư CIS viết phần mềm.

Phần mềm này cho phép người đi ô tô có thể tìm kiếm điểm đỗ xe và trả tiền trông giữ xe chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên điện thoại.

Ngày 1-5, Hà Nội đã chính thức thực hiện thí điểm đề án iParking tại 17 điểm đỗ, sức chứa 248 xe, trên hai tuyến phố Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm. Trong đó có 16 điểm đỗ cho phép đỗ xe từ 6 giờ đến 22 giờ và một điểm đỗ cho phép đỗ xe 24/24 giờ.

Dịch vụ đỗ xe qua smartphone này được người dân nhiệt tình hưởng ứng, chỉ sau 12 giờ thí điểm đã có 2650 người cài đặt phần mềm, đăng ký sử dụng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.