Hà Nội: Chưa chốt thời điểm học sinh trở lại trường học

Chiều 26-2, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh COVID-19 để đôn đốc công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Sở Y tế Hà Nội cho biết đến nay đã 11 ngày TP không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Hiện TP chỉ còn 2 địa diểm phong tỏa là khách sạn Somerset (Tây Hồ) và 5 hộ dân ở Thôn Do Hạ, Mê Linh. Đến ngày 28-2 những điểm này sẽ hết thời gian phong tỏa.

Tại phiên họp, các quận huyện báo cáo đã sẵn sàng các phương án để đón học sinh trở lại trường vào ngày 2-3 tới (là thời điểm 14 ngày Hà Nội không có ca mắc mới trong cộng đồng) như: Phun khử khuẩn, chuẩn bị sẵn nhiệt kế, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn. 

Các ý kiến tại cuộc họp đều phản ánh người dân đang rất quan tâm đến thời điểm học sinh đi học trở lại và mong muốn một số loại hình kinh doanh không thiết yếu được mở cửa trở lại với điều kiện đảm bảo phòng dịch.

Về việc học sinh đi học trở lại, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, đã có văn bản báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy. 

“Chúng tôi đang báo cáo cả Bộ GD&ĐT để tính toán. Học sinh, sinh viên sẽ đến trường theo từng thời điểm chứ không phải tất cả đi một lúc. Ưu tiên cấp mầm non, tiểu học trước, sau đó mới đến các cấp học sau. Thời điểm đi học cụ thể chúng tôi sẽ thông báo sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy” - ông Dũng nói.

Ông Dũng cũng yêu cầu các đơn vị có phương án phân luồng, giám sát học sinh, sinh viên trở về Hà Nội từ các tỉnh, đặc biệt là từ vùng dịch. Đồng thời chuẩn bị các phương án phòng chống dịch tại học đường.

Ông Dũng cho hay, thời gian tới, TP sẽ nới lỏng để các hoạt động trở lại bình thường, nhưng phải thắt chặt các biện pháp kiểm soát, kiểm tra. Vì cậy các quận huyện phải tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và TP về các biện pháp phòng chống dịch. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.