Hà Nội chốt 36 ứng cử viên ĐBQH

Chiều ngày 16-4, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, từ ngày 21-3 đến 13-4, các xã, phường, thị trấn nơi có người ứng cử đại biểu Quốc hội cư trú và các cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi có người tự ứng cử công tác hoặc làm việc đã tiến hành tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri.

Tổng số có 76 hội nghị, tại các hội nghị có tổng số 5.724 cử tri tham dự với 391 ý kiến phát biểu nhận xét và tín nhiệm cho 66 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV. 

Tính đến hết ngày 13-4, đã có 21 ứng cử viên nộp đơn xin rút hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội, trong đó có 7 người được giới thiệu ứng cử và 14 người tự ứng cử.

Các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú và nơi công tác hoặc nơi làm việc được tổ chức đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, đúng luật, đúng thành phần, tiến độ, thời gian, công bằng.

Theo danh sách những người đã có đơn xin rút và danh sách người ứng cử có kết quả tín nhiệm của cử tri dưới 50% thì có 21/72 người ứng cử đại biểu Quốc hội nộp đơn xin rút. Trong số này có 20 người nộp đơn xin rút, 1 người nộp đơn xin dừng ứng cử; 11 người có tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đạt dưới 50%; 1 người bị cơ quan an ninh điều tra Công an TP Hà Nội bắt.

Hội nghị đưa ra danh sách 39 người sẽ tiến hành hiệp thương để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội. Trong số 39 người có 1 người có tỉ lệ tín nhiệm nơi công tác dưới 50%.

Qua biểu quyết, hội nghị đã thống nhất danh sách 36 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Hà Nội: Giải quyết hàng trăm đơn thư khiếu nại, tố cáo về bầu cử
Hà Nội: Giải quyết hàng trăm đơn thư khiếu nại, tố cáo về bầu cử
(PLO)- Đó là số liệu về công tác chỉ đạo, giải quyết khiếu nại, tố cáo về bầu cử được báo cáo tổng kết công tác bầu cử đưa ra trong cuộc họp sáng nay (9-6) của Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội về tổng kết công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 của TP Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm