Hà Nội chia sẻ với TP.HCM về chính quyền phục vụ dân

Dẫn đầu đoàn công tác của TP.HCM tham dự hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng Hà Nội và TP.HCM là hai trung tâm kinh tế lớn, có đóng góp lớn cho sự phát triển của đất nước. Tuy nhiên, cả hai TP có cái yếu giống nhau đó là chỉ số cạnh tranh địa phương không cao lắm.

"Hà Nội thời gian qua thường xuyên có sáng kiến để đưa Hà Nội phát triển, TP.HCM cũng có nhiều sáng kiến và hôm nay chúng ta ngồi nghe kinh nghiệm của Hà Nội” - ông nói.

Bí thư Thành ủy TP.HCM kỳ vọng việc tạo môi trường cho người dân, môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp tốt hơn. Theo ông, Hà Nội đã làm nhiều việc về đô thị thông minh, về việc này TP.HCM cũng đang hoàn chỉnh đề án đô thị thông minh để trình Thành ủy.

Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm về một số lĩnh vực quản lý.

Ông cũng trăn trở: “Hai thành phố chúng ta đều đối mặt với thách thức yêu cầu phát triển lớn nhưng nguồn lực thì có hạn. Cho nên làm thế nào để nguồn lực ngân sách sử dụng hiệu quả cao, huy động được nguồn lực xã hội, nguồn lực của nước ngoài để phát triển? Mô hình nào, cơ chế nào để khuyến khích xã hội hóa đầu tư phục vụ nhu cầu của thành phố?”.

Bí thư Thành ủy TP.HCM đề nghị lãnh đạo TP Hà Nội và các sở, ngành chia sẻ kinh nghiệm với TP.HCM về các nội dung này với mục tiêu tiến tới xây dựng một môi trường sống tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Tại hội nghị, đoàn công tác của TP.HCM đã dành thời gian nghe lãnh đạo các sở, ngành của Hà Nội chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác cải cách hành chính; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng Chính phủ điện tử; kinh nghiệm thu hút đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là nguồn vốn xã hội để xây dựng và phát triển hạ tầng đô thị; việc thực hiện tiết kiệm chi ngân sách...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm