Hà Nội bác tin đồn công bố phát dịch Corona

Chiều 31-1, bất ngờ có nhiều tin đồn Hà Nội công bố bùng phát dịch Corona. Thông tin trên được chia sẻ chóng mặt trên mạng, qua tin nhắn điện thoại. Nội dung chia sẻ như sau:

“Chiều nay HN sẽ công bố phát dịch Corona, tối nay thời sự sẽ đưa tin về việc. Đêm nay nhà nước mình phun thuốc ngừa dịch cúm Corona trên bầu trời toàn quốc nên mọi người hãy chia sẻ cho nhau không nên ra đường trong khung giờ từ 4 đến 7 giờ 30 sáng mai 1-2-2020. Mọi người ra đường nhớ đeo khẩu trang với kính cẩn thận nhé”.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh Hà Nội khẳng định hiện tại Hà Nội chưa có trường hợp nào dương tính với virus Corona. 

Trước thông tin trên, PLOđã liên lạc trực tiếp với Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh và được ông bác bỏ ngay. Đồng thời đề nghị báo chí thông tin để người dân không hoang mang trước tin đồn “thất thiệt, hoang đường”.

“Cho đến thời điểm này, Hà Nội chưa có trường hợp nào dương tính với virus Corona. Hiện ở Việt Nam chỉ có năm trường hợp nhiễm bệnh đã được Bộ Y tế công bố, trong đó có hai trường hợp là người Trung Quốc, một trường hợp ở tỉnh Thanh Hóa, hai trường hợp tại tỉnh Vĩnh Phúc” - ông Hạnh nói.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cũng đề nghị người dân nên tiếp cận thông tin từ nguồn chính thống, đặc biệt là tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch. Đối với cá nhân thì vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang khi ra ngoài, rửa tay bằng xà phòng, hạn chế ra chỗ đông người; giữ nhà cửa thoáng, sạch sẽ; hạn chế tiếp xúc với người có triệu trứng ho sốt…

Trước đó tại một số địa phương như Thừa Thiên-Huế, Quảng Ninh, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu,... đã xử phạt các chủ tài khoản Facebook vì đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm