Hà Nội: 6 tháng đầu năm kỷ luật 248 đảng viên

Chiều 16-7, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã chủ trì hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2020 của Ban Chỉ đạo Chương trình 07-CT/TU của Thành ủy Hà Nội khóa XVI về “Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2020”.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo, 6 tháng đầu năm, TP đã triển khai kiểm tra 304 cơ quan, tổ chức, đơn vị về thực hiện các quy định về công khai, minh bạch trong hoạt động. Hiện TP đang có 1.448 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4, đã tiếp nhận hơn 300 nghìn hồ sơ (90% được giải quyết đúng hạn).

TP cũng chuyển đổi vị trí công tác đối với 122 cán bộ, công chức để phòng ngừa tham nhũng. Tăng cường thực hiện quy tắc ứng xử và đánh giá cán bộ hàng tháng. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ

“Đặc biệt, 6 tháng đầu năm, cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp TP đã thi hành kỷ luật 248 đảng viên, trong đó khiển trách 165 trường hợp, cảnh cáo 58 trường hợp, cách chức 6 trường hợp, khai trừ 23 trường hợp” - báo cáo nêu.

TP cũng chỉ đạo thanh tra đột xuất một số lĩnh vực như: thanh tra trách nhiệm trong việc để xảy ra xây dựng trái phép và quá trình xử lý cưỡng chế tại Công viên nước Thanh Hà; thanh tra toàn diện việc mua sắm các trang thiết bị, vật tư y tế, vật liệu tiêu hao phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19... 

“Qua thanh tra, thành phố đã phát hiện vi phạm 7,7 tỉ đồng, kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm 12 tập thể và 66 cá nhân” - báo cáo nhấn mạnh.

Đánh giá cao kết quả đạt được của chương trình, tuy nhiên Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cũng lưu ý vẫn còn những tồn tại cần khắc phục. 

Đó là công tác điều tra, khởi tố, xét xử, thi hành án còn chậm; công tác phối hợp mặc dù đã có nền nếp nhưng cần được củng cố và phát huy hơn nữa; bộ máy lãnh đạo của các cơ quan tư pháp, nội chính vẫn chậm được kiện toàn. Hệ thống quy định, đơn giá, định mức, chế độ, chính sách còn vướng mắc khi thực hiện theo quy định của Trung ương, TP và trong tổ chức thực hiện...

Theo đó, ông đề nghị Ban Chỉ đạo và các cấp, các ngành TP tiếp tục tổ chức thông tin, truyền thông thật tốt các nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. 

“Các cơ quan, đơn vị theo thẩm quyền chủ động rà soát các quy định đơn giá, định mức chế độ để sửa đổi và kiến nghị các cơ quan trung ương sửa đổi; rà soát, thực hiện nghiêm chỉnh chế độ công tác của cán bộ ở các lĩnh vực nhạy cảm như đất đai, cán bộ, hải quan…”, - Bí thư Hà Nội lưu ý.

Ông yêu cầu các cấp, ngành, đơn vị phải thường xuyên rà soát, báo cáo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát các vấn đề liên quan tới quy hoạch, quản lý quy hoạch, quản lý và sử dụng đất đai, thực hiện định mức, đơn giá các sản phẩm công ích...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm