Hà Nội: 3.350 hộ, trang trại chăn nuôi phải di dời

Sáng 7-7, kỳ họp HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định khu vực không được phép chăn nuôi và chính sách hỗ trợ di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực trên.

Hà Nội: 3.350 hộ, trang trại chăn nuôi phải di dời ảnh 1
Kỳ họp 15 của HĐND TP Hà Nội khoá XV.

Theo tờ trình của UBND TP Hà Nội, toàn TP hiện có 207.587 cơ sở, hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Tại các quận nội thành, bốn phường của thị xã Sơn Tây và năm thị trấn ven đô (Đan Phượng, Hoài Đức; Đông Anh; Gia Lâm, Thanh Trì) có khoảng 3.350 nông hộ, trang trại đang chăn nuôi hơn 200.000 con gia súc, gia cầm.

“Việc chăn nuôi ở các thị trấn huyện các huyện ven đô, các khu đô thị với số lượng ít, hiệu quả kinh tế không cao, môi trường chăn nuôi ngày càng có nguy cơ ô nhiễm, khả năng lây lan dịch bệnh cao, có nhiều mối nguy về vệ sinh an toàn thực phẩm” - tờ trình của UBND TP nêu.

Theo đó, Nghị quyết quy định, các khu vực trên không được phép chăn nuôi gia súc, gia cầm, ngoại trừ các động vật nuôi làm cảnh hoặc làm thí nghiệm.
Nghị quyết cũng đưa ra quy định hỗ trợ đào tạo nghề đối với lao động bị ảnh hưởng khi đóng cửa, di dời các cơ sở chăn nuôi tại khu vực trên.
Cụ thể, hỗ trợ đào tạo nghề trình độ sơ cấp và đào tạo dưới ba tháng theo quy định, gồm: Hỗ trợ chi phí học nghề, mức tối đa 3 triệu đồng/người/khóa học; mức hỗ trợ tiền ăn là 30.000 đồng/người/ngày thực học; mức hỗ trợ tiền đi lại theo giá vé giao thông công cộng với mức tối đa không quá 200.000 đồng/người/khóa học đối với người tham gia học nghề ở xa nơi cư trú từ 15 km trở lên…
Bên cạnh đó, các cơ sở chăn nuôi di dời khỏi khu vực không được phép chăn nuôi được hưởng ưu đãi theo chính sách của thành phố hiện hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm