Hà Nội: 119 vị trí công tác phải chuyển đổi để phòng, chống tham nhũng

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Nội vừa có quyết định về việc ban hành Chuyên đề số 9 về thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác theo Luật Phòng, chống tham nhũng và Nghị định số 59/2019.

Chuyên đề này được xây dựng căn cứ theo Chương trình số 10-CTr/TU ngày 17-3 của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2021-2025.

Trong các 119 vị trí công tác phải chuyển đổi định kỳ có các vị trí công tác là công an.

Theo đó, Hà Nội quy định 119 vị trí công tác phải định kỳ chuyển đổi vị trí để thực hiện Luật phòng chống tham nhũng. Trong đó nhóm công việc liên quan đến quản lý ngân sách, tài sản trong cơ quan, đơn vị (phân bổ ngân sách; kế toán; mua sắm công) có ba vị trí.

Nhóm trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc (tổ chức cán bộ; tài chính, ngân hàng; công thương; xây dựng; giao thông; y tế; văn hóa - thể thao và du lịch; thông tin và truyền thông; tài nguyên và môi trường; nông nghiệp và phát triển nông thôn; đầu tư và ngoại giao; tư pháp; lao động - thương binh và xã hội; khoa học và công nghệ; giáo dục và đào tạo; quốc phòng; công an; thanh tra và phòng, chống tham nhũng) có 116 vị trí.

Phương thức thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác là chuyển đổi vị trí cùng chuyên môn, nghiệp vụ từ bộ phận này sang bộ phận khác trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Chuyển đổi giữa các lĩnh vực, địa bàn được phân công theo dõi, phụ trách, quản lý hoặc giữa các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong phạm vi quản lý của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, chính quyền địa phương.

Chuyển đổi vị trí công tác được thực hiện bằng văn bản điều động, bố trí, phân công nhiệm vụ đối với người có chức vụ, quyền hạn theo quy định.

Các trường hợp chưa thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác, gồm: Người đang trong thời gian bị xem xét, xử lý kỷ luật; người đang bị kiểm tra, xác minh, thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử; người đang điều trị bệnh hiểm nghèo được cơ quan y tế có thẩm quyền xác nhận.

Ngoài ra những người đang đi học tập trung từ 12 tháng trở lên; người đang biệt phái; phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; nam giới đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi do vợ mất hoặc trong trường hợp khách quan khác... cũng chưa thực hiện việc chuyển đổi.

Các trường hợp không thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác, gồm người có thời gian công tác còn lại dưới 18 tháng cho đến khi đủ tuổi nghỉ hưu; chuyển đổi vị trí công tác trong trường hợp đặc biệt.

Đối với cơ quan, tổ chức, đơn vị chỉ có một vị trí trong danh mục định kỳ chuyển đổi mà vị trí này có yêu cầu chuyên môn, nghiệp vụ khác với các vị trí còn lại của cơ quan, tổ chức, đơn vị đó thì việc chuyển đổi do người đứng đầu cơ quan cấp trên trực tiếp lập kế hoạch chuyển đổi chung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm