Hà Nam tạm đóng cửa khu du lịch Tam Chúc vì COVID-19

Chiều 29-4, UBND tỉnh Hà Nam vừa có công văn khẩn về việc thực hiện cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh này yêu cầu tạm thời đóng cửa và dừng đón khách tại khu du lịch Tam Chúc (Kim Bảng, Hà Nam), các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh; dừng các lễ hội, hoạt động , sự kiện tập trung đông người, các hội nghị không cần thiết đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Hà Nam cũng yêu cầu tạm dừng các hoạt động karaoke, masage, trò chơi điện tử online và offline, các khu vui chơi giải trí đến khi có thông báo mới.

Trước đó, Hà Nam công bố ghi nhận 4 ca dương tính với COVID-19, đều là thành viên trong một gia đình và là F1 của một bệnh nhân được xác định nhiễm bệnh.

Cụ thể, bệnh nhân NVĐ (trú tại thôn Quan Nhân, Đạo Lý, Lý Nhân, Hà Nam) từ Nhật Bản nhập cảnh về và đã hoàn thành cách ly 14 ngày tại Đà Nẵng. Kết thúc cách ly, bệnh nhân về quê, sau đó có dấu hiệu bệnh và được lấy mẫu xét nghiệm ngày 27-4, xác nhận nhiễm COVID-19.

Sau khi bệnh nhân Đ. được xác nhận nhiễm bệnh, ngành y tế đã xác nhận bước đầu có 32 F1. Kết quả xét nghiệm cho thấy cha mẹ ruột, vợ và con bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, con của bệnh nhân Đ. mới 1 tuổi.

Hiện tại, lực lượng chức năng đã lập 5 chốt và tạm thời cách ly toàn bộ thôn Quan Nhân nơi gia đình các bệnh nhân sinh sống với 320 hộ, 1.068 nhân khẩu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm