Hạ độ cao 25 cm đường Kinh Dương Vương

Chiều 4-8, kỳ họp thứ 2 HĐND TP.HCM diễn ra phiên chất vấn đối với các vấn đề liên quan đến chống ngập. Giám đốc Sở GTVT TP Bùi Xuân Cường đã đăng đàn trả lời.

Mở đầu phiên chất vấn, đại biểu Trần Văn Thuận đề cập tới dự án nâng đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân). Ông Thuận cho rằng việc nâng cao tuyến đường này để chống ngập là không hợp lý.

Cũng theo đại biểu Thuận, sau buổi thị sát của chủ tịch UBND TP, đến nay ông biết được thông tin TP sẽ giảm cao độ của đường Kinh Dương Vương. “Tôi muốn hỏi dựa trên cơ sở nào để Trung tâm Chống ngập nước TP.HCM thiết kế nâng cao độ 2 m. Sở GTVT căn cứ vào đâu để thẩm định thiết kế đường này là 2 m?” - ông Thuận đặt vấn đề.

ĐB Trần Văn Thuận c

Đại biểu Trần Văn Thuận chất vấn giám đốc Sở GTVT TP.HCM. Ảnh: HOÀNG GIANG

Đồng quan điểm, đại biểu Nguyễn Văn Đạt cho biết dự án nâng đường Kinh Dương Vương đã khiến 539 hộ bức xúc. Chủ tịch UBND TP đã đi khảo sát và chỉ đạo có chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng. UBND quận Bình Tân đã có kiến nghị hỗ trợ bằng kinh phí của dự án nhưng tiến độ đến nay chậm. “Tại sao vậy? Giải pháp gì đẩy nhanh tiến độ dự án?” - ông Đạt thắc mắc.

Trả lời chất vấn, Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường khẳng định cao độ từng khu vực đã được tính toán để đảm bảo không bị ngập. Đối với đường Kinh Dương Vương, toàn bộ cao độ đã được thẩm định, khảo sát và lấy ý kiến người dân cũng như đã có bảy chuyên gia phản biện đều thống nhất, chọn thiết kế nâng cốt tim đường lên 2 m.

“Chúng ta đã tuân thủ quy hoạch, thiết kế… Tuy nhiên khi triển khai lại gây bức xúc cho người dân. Tôi cũng thừa nhận việc triển khai dự án này còn chậm” - ông Cường nói.

Cũng theo ông Cường, các nhóm phương án triển khai phải thiết kế chi tiết cho từng hộ dân, lấy ý kiến các hộ dân. Phương án 1 là giữ nguyên cao độ mặt đường hiện nay nhưng chỉ hạ vỉa hè xuống 10 cm, 35 cm, 60 cm. Phương án 2 là đồng thời hạ cao độ mặt đường từ 25 cm xuống, kết hợp hạ vỉa hè. Phương án 3 là hạ vỉa hè xuống 60 cm. Phương án 4 là hạ cao độ mặt đường.

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường trả lời chất vấn của các đại biểu tại kỳ họp thứ 2 HĐND TP khóa IX. Ảnh: HOÀNG GIANG

"Các phương án này đã gửi cho 539 hộ dân và đã có 405 hộ có ý kiến. Trong đó có 161 hộ đồng ý chọn phương án 1, 80 ý kiến đồng ý phương án 2. Phương án 3 có 68 ý kiến. Có 47 hộ chọn phương án hạ cao độ mặt đường và 49 hộ dân không có ý kiến gì" - ông Cường cho biết thêm.

Từ kết quả khảo sát đó, ông Cường cho biết Sở GTVT sẽ điều chỉnh cao độ đường Kinh Dương Vương. Đối với những đoạn đã thi công thảm bê tông nhựa thì tiếp tục triển khai, vỉa hè hạ xuống 10 cm. Đối với đoạn chưa thi công, hạ cao độ xuống 25 cm so với thiết kế được duyệt kết hợp điều chỉnh giảm độ dốc vỉa hè.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm