Hạ cổ thụ để xây ga tàu điện ngầm

Theo ông Dương Hữu Hòa, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án tuyến metro số 1, trước tiên sẽ tập trung thi công đoạn nhà ga nhà hát TP tại giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi để kịp hoàn thành đồng bộ với dự án xây tượng đài Bác và dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ. Ga ngầm này gồm bốn tầng, sâu đến 40 m nhưng được thi công bằng phương pháp đào hở nên phải rào chắn, giải tỏa mặt bằng như đốn hạ cây xanh, tháo dỡ Công viên Lam Sơn, đài phun nước trên đường Nguyễn Huệ...

Nhiều cây cổ thụ ở trung tâm TP.HCM bị đốn hạ đã gây tiếc nuối cho nhiều người. Ảnh: MP

“Đoạn đào hở dài khoảng 190 m, từ Công viên Lam Sơn đổ về giao lộ Pasteur - Lê Lợi và chúng tôi chỉ chặt cây xanh nằm trong phạm vi ảnh hưởng. Riêng đoạn nối từ ga Nhà hát TP đến ga Ba Son của gói thầu này được thi công ngầm nên cây xanh không bị ảnh hưởng” - ông Hòa nói.

Theo ghi nhận của Pháp Luật TP.HCM, đến chiều tối 22-7, giao thông trên tuyến đường Lê Lợi và khu vực xung quanh vẫn ổn định vì đường Lê Lợi, đoạn từ Pasteur - Lê Lợi đến Đồng Khởi chưa được rào chắn, cấm toàn bộ xe như thông báo trước đó. Có sự chậm trễ này là vì chiếc xe chở rào chắn, vật liệu thi công công trình rào chắn cho dự án thuộc diện quá khổ nhưng chưa xin phép lưu hành đặc biệt nên bị CSGT xử phạt ở khu vực quận Tân Phú. Do đó việc rào đường được bắt đầu thực hiện vào lúc 23 giờ ngày 22-7 và kéo dài đến cuối tháng 4-2015.

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm