Góp phần thay đổi diện mạo của TP

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương cùng nhiều lãnh đạo TP.HCM đã cắt băng khánh thành.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết dự án mang ý nghĩa lịch sử, là công trình kỷ niệm chào mừng 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2015). Dự án sẽ góp phần vào sự thay đổi diện mạo, phát triển chung của TP.HCM, nâng cao cuộc sống của người dân. Chủ tịch UBND TP.HCM không quên gửi lời cảm ơn đến các hộ dân dọc hai bờ kênh đã tạo điều kiện để công trình thi công đúng tiến độ.

Trẻ em vui đùa trên bờ kênh mới. Ảnh: P.TĨNH

Dự án cải tạo kênh Tân Hóa - Lò Gốm với chiều dài 6,8 km, trải dài qua các quận 6, 11, Tân Phú… đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính. Dự án đã mở rộng kênh, nắn dòng chảy, nạo vét bùn, đắp bờ kênh, cải tạo mặt đường, đồng thời xây mới 10 cây cầu qua kênh, chỉnh trang bốn khu cảnh quan dọc tuyến... Sau hơn ba năm thi công cải tạo với tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỉ đồng, công trình này đã giúp bảy triệu người được hưởng lợi, trong đó hơn 2,5 triệu người được hưởng lợi trực tiếp.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Victoria Kwa Kwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, cơ quan tài trợ vốn cho dự án, đã đánh giá cao việc hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất.

PHƯỚC TĨNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm