Gợi ý đáp án đề thi môn Vật lý

* Gợi ý đáp án môn Vật lý, khối A,A1 (Mã đề 319).

* Gợi ý đáp án môn toán, Khối A, A1, file PDF: Bấm vào đây để tải về.

* Gợi ý đáp án môn toán Khối A, A1 file Word: Bấm vào đây để tải về.

Gợi ý đáp án đề thi môn Vật lý ảnh 1
 Thí sinh dự thi vào trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM tại điểm thi trường THPT Trần Văn Giàu, sau môn thi Vật lý chiều ngày 4-7. Ảnh: Huyền Vi

Đề thi môn toán khối A, A1. Bấm vào đây để tải về.

* Gợi ý đáp án môn toán, Khối A, A1, file PDF: Bấm vào đây để tải về.

* Gợi ý đáp án môn toán Khối A, A1 file Word: Bấm vào đây để tải về.

Thầy Đồng Văn Ninh, tổ trưởng tổ Vật Lý của trường THPT Lê Qúy Đôn, TP.HCM cho hay, nhìn chung đề thi dài, nội dung dàn đều cả trong chương trình chuẩn và nâng cao ở cấp ba, thí sinh khó có thể giải hết chỉ trong 90 phút. Đặc biệt, trong đề có một câu liên quan đến âm nhạc, học sinh cấp ba học rất sơ lược nên rất khó làm được câu này.

Đề thi năm nay gần giống với năm ngoái, có thay đổi là không có phần tự chọn nữa, chỉ có 50 câu trắc nghiệm bắt buộc. Trong đề có khoảng 30 câu vừa lý thuyết vừa tính toán tương đối dễ, nhiều câu chỉ ở trình độ tốt nghiệp THPT là có thể làm được.

20 câu còn lại khá khó để phân loại thí sinh, có 6-7 câu rất khó, đòi hỏi thí sinh phải thật giỏi, học chuyên về Vật lý mới có thể ứng biến để làm bài tốt. Những câu này chủ yếu thuộc về nội dung Cơ và Điện xoay chiều trong chương trình học, muốn làm được phải giải nhiều hệ phương trình.

Nhìn chung, đề năm nay dễ hơn một chút so với năm ngoái, số câu khó có giảm. Học sinh trung bình sẽ làm được 3-4 điểm, khá có thể làm được từ 5-7 điểm, giỏi sẽ được 8-9 điểm và điểm 10 sẽ rất ít.

Theo thầy Ninh, với đề Toán và Vật lý như vậy, dự kiến điểm tuyển vào các trường tốp trên sẽ cao hơn năm ngoái.

PHẠM ANH - PHONG ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm