Gói hàng vô chủ trên xe giường nằm phát nổ, 3 người nguy kịch

Kính xe khách bên lái vở nát sau cú nổ lớn.

Kính xe khách bên lái vỡ nát sau khi gói hành phát nổ. Ảnh Tú Nguyễn. 

Vào khoảng 11 giờ ngày 30-9, chiếc xe giường nằm mang BKS 29B – 056.71 đang chạy trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, Nghệ An thì bất ngờ xảy ra vụ nổ lớn từ một gói hàng do hành khách gửi để ở phía đầu xe.

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ đã khiến 2 mảnh cửa kính bên hông xe bị vỡ tan tàn, kính trước xe bị nứt toác.

Sức ép của vụ nổ lớn đã khiến tài xế Phan Đình Ninh (SN 1975, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cùng lái phụ Trần Văn Tám (34 tuổi, trú tại xã Diễn Yên, Diễn Châu, Nghệ An) bị thương nặng ở lưng và cánh tay. Riêng phụ xe Thái Viết Hảo bị nát 2 cánh tay, 2 chân và vùng mặt.

Sau cú nổ lớn xe khách dưng lại trên QL1A.

Sau cú nổ lớn xe khách giường nằm dừng lại trên quốc lộ 1A. Ảnh: Tú Nguyễn

Cả 3 nạn nhân được đưa đi bệnh viện Đa khoa Nghệ An cấp cứu ngay sau đó. Rất may, vụ nổ đã không dẫn tới tai nạn cũng như không làm hành khách nào trên xe bị thương. Tuy nhiên, tất cả hành khách trên xe đã bị một phen hú vía.

Theo nhiều hành khách đi trên xe, vụ nổ xuất phát gói hành lý mà bên trong có chứa một chiếc loa do hành khách gửi trước đó từ TP Vinh ra Thanh Hóa nhưng không có người nhận. Nhà xe đem trở lại TP Vinh nhưng cũng không tìm được người gửi. Tò mò nhà xe mở hộp cát tông đựng chiếc loa ra thì bất ngờ chiếc loa phát nổ.

Các nạn nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Ảnh Tú Nguyễn.

Một nạn nhân trong vụ nổ trên xe giường nằm nhập viện cấp cứu. Ảnh: Tú Nguyễn

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, công an huyện Nghi Lộc đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo Đức Ngoc/NLĐO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm