Gỡ bỏ lệnh 'bế quan tỏa cảng' tại bến phà Sơn Định - Ngũ Hiệp

Từ 1-4, bến phà Sơn Định - Ngũ Hiệp nối liền huyện Cai Lậy (Tiền Giang) và huyện Chợ Lách (Bến Tre) ngưng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, đây là tuyến giao thông huyết mạch của hai địa phương này nên chính quyền địa phương đã khai thông, dỡ bỏ “lệnh cấm” cho phà tái hoạt động. Việc này nhằm giải quyết kịp thời nhu cầu của hàng ngàn nhà vườn trồng trái cây tại khu vực.

Bến phà Ngũ Hiệp - Sơn Định. Ảnh: ĐÔNG HÀ

Trước đó, nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, theo chỉ đạo của Sở GTVT tỉnh Bến Tre, từ 0 giờ 1-4, các bến phà, bến khách ngang sông trên địa bàn tỉnh phải dừng hoạt động. Các bến qua các khu vực cù lao, ốc đảo cách biệt đất liền nếu thật sự cần thiết thì tiếp tục hoạt động phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Thực hiện chủ trương trên, bến phà Sơn Định - Ngũ Hiệp đã ngưng hoạt động từ 0 giờ 1-4. Điều này khiến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, nhất là trái cây của hai địa phương ở huyện Chợ Lách (Bến Tre) và huyện Cai Lậy (Tiền Giang) bị ách tắc.

Một người dân ở xã Ngũ Hiệp cho hay: “Từ xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy muốn qua lại huyện Chợ Lách chỉ có con đường ngắn nhất là đi phà Ngũ Hiệp - Sơn Định. Nếu phà này ngưng hoạt động, người dân chỉ còn cách đi lên cầu Mỹ Thuận - qua Vĩnh Long, qua phà Đình Khao - đi qua Bến Tre hoặc đi vòng lên cầu Rạch Miễu qua TP Bến Tre rồi đến huyện Chợ Lách. Hai con đường này rất xa gây bất tiện cho người dân”.

Trước đó thực hiện lệnh cấm của Sở GTVT tỉnh Bến Tre, phà Ngũ Hiệp - Sơn Định thông báo tạm ngưng hoạt động. Ảnh: ĐÔNG HÀ

Từ khi phà Sơn Định - Ngũ Hiệp ngưng hoạt động, để qua lại sông Tiền bằng con đường ngắn nhất, nhiều nhà vườn phải thuê đò, xuồng nhỏ để đi. Điều này đã gây ra tình trạng mất an toàn giao thông đường thủy.

Trước nhu cầu bức thiết của người dân, trưa 3-4, UBND huyện Chợ Lách đã chấp nhận cho bến phà Sơn Định - Ngũ Hiệp hoạt động trở lại. Đồng thời yêu cầu UBND xã Sơn Định làm việc với chủ bến phà để thực hiện đúng các quy định về phòng dịch COVID-19.

Người dân mong ngóng phà hoạt động trở lại để giải quyết nhu cầu vận chuyển trái cây, hàng hóa. Ảnh: ĐÔNG HÀ

Ông Trình Văn Tòng, một nhà vườn xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy, cũng như người dân ở xung quanh bến phà Sơn Định - Ngũ Hiệp cho biết rất phấn khởi khi chính quyền “linh hoạt” cho phà tái hoạt động. Việc này giải quyết nhu cầu đi lại, thông thương hàng hóa của người dân hai huyện Chợ Lách (Bến Tre) và huyện Cai Lậy (Tiền Giang).

Cũng trong chiều 3-4, ông Cao Minh Đức - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bến Tre cho biết dù Sở GTVT có lệnh cấm các bến phà, bến đò hoạt động nhưng tùy tình hình mỗi địa phương nơi có bến đò, bến phà có thể linh hoạt giải quyết cho bến hoạt động trở lại, tuy nhiên phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Hải Phòng cấm xe và người ngoại tỉnh vào thành phố
Hải Phòng cấm xe và người ngoại tỉnh vào thành phố
(PLO)- Tại các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở các cửa ngõ vào TP, từ ngày 2-4, chỉ có xe của người cư trú tại Hải Phòng được phép qua chốt, tất cả xe và người ngoại tỉnh buộc phải quay đầu vì không được phép vào, trừ xe thi hành công vụ, xe chở công nhân, chuyên gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm