Giông lốc bất ngờ, tàu thuyền chìm, mắc kẹt trên biển

Ngày 13-5, ông Nguyễn Ngọc Tuấn (Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, Quảng Bình) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một trận giông lốc khiến nhiều thuyền bị chìm và mắc kẹt trên biển.

Khoảng 5 giờ sáng hôm nay, hàng chục tàu thuyền loại dưới 20CV của ngư dân các xã Hải Trạch, Đức Trạch và Nhân Trạch (huyện Bố Trạch) trong lúc đang trên đường trở vào bờ sau một đêm đánh bắt hải sản trên biển bất ngờ gặp một cơn giông lốc quét qua sát bờ biển, gây sóng to gió lớn khiến hầu hết các tàu thuyền nói trên không thể cập bờ được. Một số tàu đã bị sóng đánh chìm khi cố vào bờ.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Bố Trạch đã nhanh chóng triển khai lực lượng tại hiện trường tiến hành ứng cứu các ngư dân gặp nạn. Hải đội 2, Bộ đội biên phòng Quảng Bình (đóng tại xã Thanh Trạch) cùng với các tàu cá loại lớn đã nhanh chóng tiếp cận các tàu cá bị nạn, đưa các ngư dân vào bờ.

Sau nhiều giờ ứng cứu, đến khoảng 12 giờ trưa nay, hầu hết ngư dân bị mắc kẹt trên những chiếc thuyền nhỏ trên biển đã được đưa vào bờ an toàn. Rất may không có thiệt hại về người.

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tiến hành cứu hộ các ngư dân và tàu thuyền gặp nạn trên biển

Ông Nguyễn Duy Huy (Chủ tịch UBND xã Hải Trạch) cho biết trong số 30 chiếc tàu của địa phương bị mắc lốc có  ba chiếc bị chìm nhưng do đã vào gần bờ và được lực lượng cứu hộ ứng cứu kịp thời nên không có thiệt hại về người. Tài sản của ngư dân cũng đã được kéo vào bờ, chỉ bị hỏng hóc nhẹ.

Ông Hồ Đức Thắng (54 tuổi, ở thôn Trung Hòa, xã Hải Trạch - một ngư dân bị chìm thuyền) nói: “Tui đi biển câu mực từ chiều hôm qua, tờ mờ sáng nay thì  chạy thuyền vào bờ. Nhưng khi gần đến bờ thì gặp giông lốc với từng đợt sóng lớn, cố đưa con thuyền cập bến nhưng không được, một cơn sóng lớn đã đánh chìm thuyền của tui. Cũng may là gần bờ và lực lượng chức năng đã ứng cứu kịp thời”.

Theo một số ngư dân, do chiều hôm qua trời đẹp nên nhiều ngư dân đã  tranh thủ ra biển câu mực nhưng đến sáng nay thì bất ngờ gặp trận giông lốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm