Gió lốc tốc mái trường, học sinh hoảng loạn

Khoảng 16 giờ 30 ngày 18-3, một trận mưa lớn kèm gió lốc xảy ra làm tốc mái tôn một dãy nhà hai tầng của Trường Tiểu học Hùng Vương (đường Hùng Vương, TP Đông Hà). Dãy nhà này có ba phòng học, phòng thư viện, phòng thực hành tin học…

Dãy nhà bị tốc mái. Ảnh: NGUYỄN DO

Khi sự việc xảy ra, trong dãy nhà có 25 học sinh khối 4 và khối 5 đang học bồi dưỡng học sinh giỏi. Lốc lớn khiến nhiều học sinh hoảng loạn, thầy giáo phụ trách lớp học hướng dẫn các em di chuyển dọc theo hành lang để đến dãy nhà kiên cố hơn, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

 Khi xảy ra vụ việc, trong dãy nhà có 25 học sinh khối 4 và khối 5 đang học bồi dưỡng học sinh giỏi. Ảnh: NGUYỄN DO

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCMtại hiện trường, thầy Lê Minh Giám, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hùng Vương, cho biết: “Gió lớn xảy ra khoảng mười phút đã tốc hết 80% mái tôn của dãy nhà này. Đặc biệt, trong thời gian xảy ra sự việc có học sinh đang học ở bên trong, rất may thầy và trò đều được an toàn”.

Theo thầy Giám, sau khi lốc xoáy xảy ra nhà trường đã huy động thầy cô dùng bạt che phủ lại các phòng thư viện, tin học để tránh hư hỏng. “Chúng tôi đang huy động người đến dọn dẹp, trước mắt sẽ chuyển ba phòng học này sang dãy nhà khác cho các em tiếp tục học tập”.

Bên trong các phòng được thầy cô che tạm để tránh thiệt hại. Ảnh: NGUYỄN DO

Được biết dãy nhà bị tốc mái được xây năm 1990 vừa qua có tu sửa nhưng lốc xoáy mạnh khiến tòa nhà tốc mái nghiêm trọng. Mỗi ngày dãy nhà này có ba lớp tham gia học tập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm