Gió lốc làm sập nhà xưởng, đè 2 công nhân tử vong

Chiều 6-9, ông Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết đang tiến hành điều tra sự việc khiến hai người tử vong, hai người đang điều trị ở BV đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Cụ thể, vào lúc 15 giờ ngày 6-9, tại nhà xưởng đang thi công đến giai đoạn bắt các cây ty cố định khoảng cách xà gồ để lợp mái thì có gió lớn.

Chỉ huy công trường dùng thang nâng cho anh em công nhân xuống đất nhưng vừa chạm đất thì bất ngờ lốc lớn ập đến bẻ gãy các chân máy bulon cột, sập nhà xưởng.

Nhà xưởng đã đè lên bốn công nhân làm hai người tử vong và hai người bị thương.

Khu vực đang thi công ở Khu phức hợp ô tô Chu Lai Trường Hải. Ảnh: CTV

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Ban lãnh đạo Khu phức hợp Chu Lai đã nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Hai người đã tử vong trên đường đưa đến bệnh viện là anh Nguyễn Thành Phương (sinh năm 1978, quê Tam Mỹ Đông, Núi Thành, Quảng Nam) và anh Thân Trung (sinh năm 1984, quê Tam Anh Nam, Núi Thành, Quảng Nam).

Hai người còn lại đang được cấp cứu tại BV đa khoa Trung ương Quảng Nam là anh Lương Xuân Chương (sinh năm 1980, quê Tam Mỹ Tây, Núi Thành, Quảng Nam) và anh Đoàn Ngọc Hải (sinh năm 1990, quê Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam).

Hiện lãnh đạo Khu phức hợp Chu Lai đang phối hợp cùng các gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân và tích cực cứu chữa người bị nạn.

Công nhân hiến máu để cứu hai bệnh nhân ở BV đa khoa Trung ương Quảng Nam. Ảnh: CTV

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện của THACO cho biết trước mắt THACO đã hỗ trợ ban đầu 50 triệu đồng/người tử vong để gia đình lo hậu sự. Mỗi người bị thương cũng được hỗ trợ 10 triệu đồng/người. Sau đó THACO sẽ hỗ trợ theo chế độ chính sách của công ty.

Ngoài ra, UBND huyện Núi Thành cũng quyết định hỗ trợ mỗi người bị nạn 3 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm