Gió giật mạnh, sóng biển dâng cao tại Phú Quý

Đến 9 giờ sáng nay, 20-12, trên huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) đang có gió rất lớn kèm sóng biển dâng cao 5,5-6 m do ảnh hưởng của cơn bão số 15. 

Tàu thuyền neo đậu trú tránh bão 15 tại Phan Thiết

Theo những người dân ở huyện đảo Phú Quý, gió bắt đầu thổi mạnh từ rạng sáng nay và càng ngày càng giật mạnh hơn. Hầu hết tàu thuyền đã về tìm nơi trú ẩn, một số tàu thuyền khác đã vào Cảng Phan Thiết tránh bão.

Huyện đảo Phú Quý có diện tích 17,4 km2, dân số hơn 25.000 người, cách Phan Thiết khoảng 120 km. Theo tổng hợp của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, hiện toàn tỉnh có 7.196 tàu thuyền/38.307 lao động. Hiện đã có 5.752 tàu thuyền đang neo đậu tại các bến trong tỉnh. 

Riêng tàu đánh bắt ven bờ có 1.308 chiếc (<90CV)/6.246 lao động; 136 chiếc xa bờ/930 lao động đã vào neo đậu an toàn tại khu vực quần đảo Trường Sa, khu vực biển Phú Quý đến Côn Sơn và khu vực biển Phú Quốc.

Ngoài ra, hiện có 160 tàu thuyền / 1.268 lao động của các tỉnh khác đang neo đậu trong tỉnh, gồm Bình Định, Bà Rịa- Vũng Tàu, Cà Mau, Kiên Giang, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh.

Ngoài ra, hiện có 160 tàu thuyền/1.268 lao động của các tỉnh khác đang neo đậu trong tỉnh, gồm Bình Định, Bà Rịa-Vũng Tàu, Cà Mau, Kiên Giang, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh.

Theo thông tin của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, hiện các tàu đánh bắt gần bờ cách khoảng 30 hải lý trở lại. Riêng tàu thuyền đánh bắt xa bờ, 100% số tàu thuyền đang giữ thông tin liên lạc với các đồn biên phòng trong tỉnh và gia đình trong đất liền.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã có công điện khẩn về việc chỉ đạo các ngành, địa phương chủ động đối phó cơn bão số 15 đang hoạt động trên biển Đông. Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm cho Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở NN&PTNT và chủ tịch UBND các huyện: Tuy Phong, Bắc Bình, Phú Quý, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, thị xã La Gi và TP Phan Thiết có trách nhiệm quản lý, kiểm đếm, hướng dẫn và giữ liên lạc với các chủ phương tiện, tàu thuyền để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Một số hình ảnh sáng nay:

Sóng biển đang dâng cao tại Phú Quý

Nhiều bè cá bị đánh dạt vào bờ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm