Giết vợ, phi tang xác rồi cướp xe máy, lĩnh 24 năm tù

Giết vợ, phi tang xác rồi cướp xe máy, lĩnh 24 năm tù ảnh 1

Bị cáo Nguyễn Văn Xin tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Đắc Lam

HĐXX nhận định, bị cáo Xin có hành vi đặc biệt nghiêm trọng, có hàng vi côn đồ, đê hèn, đã tước đi mạng sống của vợ còn mang xác đi phi tang rồi cướp luôn chiếc xe máy nên cần xử phạt nghiêm minh.

Theo hồ sơ, năm 2011, Xin tự nguyện kết hôn với chị Hoàng Thị Tuyết (trú xã Hùng Sơn, huyện Anh Sơn) nhiều hơn xin 11 tuổi và đã có một đứa con riêng. Đến năm 2012, vợ chồng Xin sinh được một con trai chung. Tuy nhiên Xin ít lao động, sống bám vào vợ. Giữa năm 2013, sau một thời gian vào miền Nam làm thuê, vợ chồng Xin kéo nhau về ở nhà trên đất anh trai của chị Tuyết.

Do cuộc sống có nhiều mâu thuẫn, ngày 8-8-2013, chị Tuyết hẹn Xin ra khu vực Ao Các (thuộc địa phận xã Tường Sơn)-nơi ngày trước hai người yêu nhau thường hẹn hò, để nói chuyện. Tuy nhiên tại đây, Xin và chị Tuyết xảy ra cãi vã. Xin xô chị Tuyết ngã xuống đất, đầu đập vào đá. Chị Tuyết đứng dậy lấy con dao đã mang sẵn trong túi quần ra đâm vào người Xin. Xin tước được con dao và vứt dao. Xin dùng tay bóp cổ chị Tuyết đến ngất xỉu. 

Chưa dừng lại ở đó, Xin dùng dây trên mũ áo chị Tuyết siết cổ chị Tuyết cho đến chết rồi kéo xác chị Tuyết bỏ vào hang Ao Các nhằm phi tang. Xin quay ra lấy chiếc xe máy mà chị Tuyết mượn của anh trai. Cướp được xe máy, Xin chạy xe xuống TP Vinh (Nghệ An) bán thì bị lực lượng Công an phường Hồng Sơn (TP Vinh) phát hiện thu giữ xe.

Sau đó, Xin trở về nhà báo chị Tuyết bị mất tích và cùng gia đình chị Tuyết đi tìm. Đến ngày 10-8-3013, anh trại chị Tuyết tìm được thi thể chị trong hang Ao Các. Ngay sau đó, Xin thừa nhận hành vi giết vợ và cướp xe máy.

Hội đồng định giá tài sản tỉnh Nghệ An kết luận chiếc xe máy của anh trai chị Tuyết mà Xin cướp giá trị 5 triệu đồng.

Về dân sự, tại phiên Tòa, gia đình chị Tuyết không yêu cầu Xin bồi thường mà chỉ yêu cầu HĐXX phạt nghiêm minh đối với Xin.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm