Giết cha người tình đồng giới, lãnh án tử hình

Bị cáo Hồ Thị Bích Phượng - Ảnh: Bảo Hà

Theo hồ sơ vụ án, dù chị Phạm Thị Giang (ngụ Q.7 TP.HCM) đã kết hôn nhưng vẫn cùng Hồ Thị Bích Phượng lén lút quan hệ yêu đương đồng giới với nhau.

Sau khi bị gia đình chị phát hiện và nghi ngờ Phượng ăn trộm tài sản, chị Giang đã đề nghị chấm dứt mối quan hệ tình cảm với Phượng. Phượng tuyệt vọng và không cam lòng với việc bị cắt đứt tình cảm này.

Sáng sớm ngày 14-7-2011, Phượng mang theo 3 con dao mới mua ở siêu thị hôm trước, cùng một thanh sắt nhặt được đến nhà chị Giang (số 169 đường số 17, P.Tân Quy Tây, Q.7, TP. HCM) tìm chị Giang với mục đích nói chuyện để nối lại mối quan hệ, nếu không được sẽ tự tử.

Khi thấy cha chị Giang là ông Phạm Văn Năm mở cửa, Phượng đi theo đòi vào nhà nhưng ông Năm không cho vào. Ông Năm giằng thanh sắt trên tay Phượng và đánh Phượng.

Khi hai bên xảy ra giằng co, xô xát, Phượng đã rút dao mang theo người đâm ông Năm. Khi chị Giang ra can ngăn cũng bị Phượng đâm nhiều nhát. Ông Năm được đưa đi cấp cứu nhưng đã bị chết. Chị Giang cũng bị thương nặng.

Tại tòa, Phượng một mực cho rằng mình không cố ý giết người mà chỉ vì hoảng loạn quá mới rút dao ra để đe dọa. Luật sư bào chữa cho Phượng cũng vừa khóc vừa khẩn thiết xin tòa cho bị cáo Phượng một cơ hội sửa sai, cải tạo và trở về với gia đình.

Luật sư cho rằng Phượng có số phận bất hạnh, là người thuộc giới tính thứ ba nên để tìm được một người yêu như chị Giang là rất khó. Chính vì vậy, mất đi mối quan hệ với chị Giang khiến bị cáo suy sụp, hành động không tỉnh táo. Việc Phượng đâm ông Năm và chị Giang cũng là trong lúc hoảng loạn, là hành động tự vệ.

Tuy nhiên, cả đại diện VKS cùng chủ tọa phiên tòa đều không chấp nhận lập luận của luật sư cũng như những lời bao biện của bị cáo Phượng. HĐXX cho rằng bị cáo Phượng muốn tự tử bằng dao nghĩa là biết khi đâm dao vào người mình sẽ bị chết và khi đâm dao vào người khác cũng sẽ bị chết. Không thể chấp nhận chuyện cứ nhu cầu của mình không được thỏa mãn lại đi tước đoạt tính mạng của người khác.

HĐXX quyết định phải loại bỏ vĩnh viễn bị cáo Phượng ra khỏi đời sống xã hội vì không thể cải tạo được nữa.

Theo H.ĐIỆP - B.HÀ (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm