GS-TSKH NGUYỄN MẠI:

Giấy phép con đang làm khổ doanh nghiệp

Không có giấy phép con làm sao DN đến bộ, ngành xin xỏ được. Chính phủ cần luật hóa giấy phép con bằng một luật riêng, đồng thời ban hành nghị định hướng dẫn thủ tục thực hiện giấy phép và cơ quan cấp phép. Cơ quan quản lý nhà nước luôn vin vào lý do bảo vệ quyền lợi người dân, quyền lợi người tiêu dùng, tuy nhiên thực tế không phải như vậy.

Ngay trong lĩnh vực nông nghiệp, dù có rất nhiều giấy phép con nhưng rất nhiều lô hàng sản phẩm nông lâm thủy sản xuất khẩu của chúng ta bị trả về. Để đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu tốt hay không tốt không phụ thuộc vào giấy phép con mà căn bản phải cải cách một cách cơ bản nền nông nghiệp. Cần tổ chức lại sản xuất, xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn theo quốc tế và thực hiện chứ không phải giấy phép con.

(Theo Giáo Dục Việt Nam)

Ông HOÀNG VĨNH BẢO, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông:

Một số trang tin điện tử gây bức xúc xã hội

Hoạt động tích cực của các trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội đã góp phần vào việc truyền tải kịp thời thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội trong và ngoài nước tới cộng đồng người sử dụng Internet; giúp môi trường thông tin trở nên đa dạng, nhiều chiều, góp phần thay đổi cách tiếp nhận và cung cấp thông tin của nhiều tổ chức, cá nhân. Đây cũng là lĩnh vực có khá nhiều cá nhân, tổ chức khởi nghiệp thành công, vươn tầm ra thế giới, đóng góp đáng kể cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Bên cạnh những mặt mạnh, truyền thông xã hội vẫn tồn tại hạn chế, một phần do DN chủ quan chỉ dựa trên hệ thống quản lý tự động, một phần do các DN còn chạy theo câu view quảng cáo nên chưa chú trọng bố trí kiểm duyệt bằng nhân sự nên vẫn để xảy ra tình trạng đưa tin tiêu cực dày đặc, tạo thành bức tranh xã hội u ám. Nhiều thông tin bôi nhọ đời tư cá nhân, thông tin vi phạm bản quyền vẫn còn khá phổ biến trên nhiều trang tin và mạng xã hội, gây bức xúc cho xã hội.

(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm