TP HUẾ, THỪA THIÊN-HUẾ

Giao thông hỗn loạn tại “nút cổ chai” đường Trần Phú

Vào giờ cao điểm và những khi dừng chờ tránh tàu, tuyến đường Trần Phú bị kẹt xe nghiêm trọng kéo dài hàng giờ.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do đường Trần Phú được mở rộng mỗi bên hơn 2 m nhưng tại điểm giao cắt với đường sắt lại được giữ nguyên, tạo thành nút cổ chai. Cạnh đó, tuyến đường qua cầu Phú Cam đang thi công nên phần lớn phương tiện đều đổ dồn về đường Trần Phú càng khiến tuyến đường này quá tải. Điểm giao cắt với đường sắt trên tuyến đường Ngự Bình cũng xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tương tự.

Để giải quyết tình trạng trên, ông Lê Trường Lưu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết: Ngày 2-11, UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan phải khẩn trương mở rộng rào chắn, di dời cột mốc, đèn tín hiệu đường sắt để mở rộng khẩu độ đường Trần Phú từ 10 m trở lên; mở rộng đường bộ và nâng cấp các ngõ hẻm gần khu vực ùn tắc để giảm tải giao thông cho đường chính, khẩn trương lắp dải phân cách cố định. Tỉnh cũng yêu cầu lực lượng cảnh sát giao thông phải chốt chặn tại các điểm đường bộ giao cắt đường sắt để phân luồng giao thông.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, hiện nay vào giờ cao điểm và giờ chắn tàu, tại nút giao thông cắt đường sắt ở đường Trần Phú và đường Ngự Bình vẫn không có bóng dáng của lực lượng cảnh sát giao thông; vạch phân cách cũng chưa được kẻ khiến giao thông tiếp tục hỗn loạn.

NGUYÊN LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm