Giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam - Campuchia hiểu đúng quan hệ đoàn kết, hữu nghị

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tiếp tục cùng Campuchia củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Tin tưởng quốc vương Norodom Sihamoni với vị thế cao cả của mình sẽ tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Campuchia.

Hai bên nhất trí quan tâm giáo dục thế hệ trẻ hai nước hiểu đúng về quan hệ đoàn kết, hữu nghị, truyền thống tốt đẹp giữa hai nước để có trách nhiệm vun đắp cho quan hệ hai nước tiếp tục phát triển. Hai bên nhất trí phối hợp tổ chức những hoạt động trọng thể chào mừng sự kiện 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia (24-6-1967 – 24-6-2017).

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có các cuộc hội kiến với Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen. Hai bên nhất trí phối hợp hoàn thiện các cơ chế và thỏa thuận liên quan nhằm thúc đẩy thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch… giữa hai nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm