Giao công an điều tra vụ nữ sinh bị lột quần áo, đánh dã man

Chiều 30-3, liên quan đến vụ NTHY (học sinh lớp 9, trường THCS Phù Ủng) bị lột quần áo, đánh hội đồng dã man, ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã đến thăm nữ sinh này.

Tại buổi thăm hỏi, ông Hưng cho rằng đây là sự việc hết sức nghiêm trọng và đáng lên án. Vì vậy, UBND tỉnh giao Công an tỉnh, Công an huyện Ân Thi và các ngành chức năng tích cực vào cuộc để xử lý nghiêm vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

Bên cạnh việc động viên nữ sinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cũng đề nghị các bác sĩ quan tâm điều trị cho bệnh nhân và yêu cầu UBND huyện Ân Thi, UBND xã Phù Ủng và Ban giám hiệu trường THCS Phù Ủng, các đoàn thể địa phương, hội cha mẹ học sinh tổ chức thăm hỏi, chia sẻ động viên nữ sinh và gia đình, nhằm ổn định tâm lý và sức khỏe và để cháu sớm trở lại trường học.

Nhà trường chưa làm hết trách nhiệm

Trước đó, do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, UBND huyện Ân Thi đã tổ chức buổi làm việc với các cơ quan chức năng để khẩn trương giải quyết.

Ông Lê Văn Chí, Phó chủ tịch UBND huyện Ân Thi khẳng định việc nắm bắt tình hình, công tác xử lý, chế độ báo cáo về vụ việc nêu trên của nhà trường, địa phương và Phòng GD&ĐT là không kịp thời. Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm chưa làm hết trách nhiệm, khi sự việc xảy ra đã không kịp thời báo cáo cũng như thăm hỏi động viên và cho cháu Y đi khám sức khỏe ngay, vẫn tiếp tục để cháu H.Y đi học. 

Phó chủ tịch UBND huyện Ân Thi đề nghị phải nghiêm túc kiểm điểm và xử lý nghiêm đối với Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm. Đồng thời giao Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Phù Ủng kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với tập thể Đảng ủy trường THCS Phù Ủng nơi để xảy ra sự cố đáng tiếc trên. Phòng GD&ĐT huyện tiếp tục nắm bắt tình hình, sớm hoàn thiện văn bản để báo cáo xử lý vụ việc. 

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Ân Thi phê bình Phòng GD&ĐT huyện chưa sâu sát nắm bắt thông tin để xử lý, đồng thời yêu cầu đình chỉ điều hành 15 ngày đối với hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng và cho thôi giáo viên chủ nhiệm lớp 9A.

Ngoài ra, UBND huyện Ân Thi còn yêu cầu các phòng chức năng, chính quyền, các đoàn thể địa phương, nhà trường, hội cha mẹ học sinh thường xuyên tổ chức thăm hỏi, chia sẻ động viên cháu H.Y và gia đình, nhằm ổn định tâm lý và sức khỏe và để cháu sớm trở lại trường học.

Đối với nhóm 5 học sinh đánh bạn, UBND huyện Ân Thi đề nghị nhà trường và các cơ quan chức năng có biện pháp giáo dục, răn đe. Mặt khác đề nghị công an huyện tiếp tục xác minh, củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định. Huyện thành lập đoàn kiểm tra làm rõ trách nhiệm của nhà trường để đưa ra hướng xử lý nghiêm túc, sai đến đâu xử lý đến đó, đúng người đúng việc, không bao che.

Như PLO.VN đã đưa tin, trên mạng xã hội lan truyền clip một nữ sinh bị lột quần áo, đánh hội đồng dã man. Sau khi lột quần áo em này, nhóm nữ sinh còn liên tiếp đấm đá vào mặt em. Điều đáng nói là sự việc xảy ra ngay trong lớp học, trong thời gian dài mà không có sự can ngăn của các bạn cùng lớp và giáo viên.

Theo xác minh ban đầu, clip được cho là xảy ra tại Trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, Hưng Yên, giữa nhóm năm học sinh lớp 9. Nạn nhân là em H.Y. Hiện em H.Y đang hoảng loạn, tinh thần bất ổn, phải điều trị tại Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên.

Sáng 30-3, ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên-Bộ GD&ĐT, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin vụ nữ sinh bị lột đồ, đánh hội đồng tại Hưng Yên, Bộ đã yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh này kiểm tra làm rõ sự việc, báo cáo cụ thể về Bộ trước ngày 2-4.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu Sở chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên ổn định tinh thần của học sinh. Phối hợp với các chính quyền địa phương, các cơ quan hỗ trợ nạn nhân. Phối hợp với công an để điều tra làm rõ sự việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu Sở các trường tăng cường công tác tư vấn tâm lý học đường, công tác xã hội, nâng cao hiệu quả hoạt động Đoàn, Đội, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu nhà trường trong việc xây dựng văn hóa học đường, trường học an toàn. Không để các vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm