Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 ở huyện Nga Sơn, Thanh Hóa

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Khuya ngày (31-8), Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá vừa ban hành Quyết định số 3397 về việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Nga Sơn.

Theo đó, việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ thị số 16 của Thủ tướng trên toàn địa bàn huyện Nga Sơn trong vòng 15 ngày, kể từ 0g đêm ngày 1-9.

Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nêu, các lực lượng công an, quân đội, y tế và các sở ngành liên quan phối hợp, hướng dẫn UBND huyện Nga Sơn khẩn trương thực hiện phong tỏa toàn bộ địa bàn huyện.

Quyết định cũng nêu rõ, yêu cầu tất cả mọi người dân thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đấy”. Tuyệt đối không để người dân và các phương tiện di chuyển ra khỏi địa bàn.

Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn căn cứ vào các chỉ thị, văn bản, công điện của tỉnh Thanh Hóa tổ chức triển khai thực hiện và kiểm tra, giám sát việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Huy động cao nhất nguồn lực để khẩn trương tổ chức xét nghiệm, tầm soát COVID-19 diện rộng trên địa bàn huyện Nga Sơn trong thời gian sớm nhất, nhanh nhất, trước hết là các cơ quan, đơn vị, địa bàn có các ca dương tính SARS-CoV-2 (F0).

Chủ tịch Thanh Hóa yêu cầu đối với các sở ngành, triển khai khẩn trương triển khai các kênh phân phối, cung cấp đầy đủ điện, nước, lương thực, thực phẩm, thuốc điều trị bệnh và các hàng hóa thiết yếu khác, phục vụ sinh hoạt và đời sống nhân dân. Đặc biệt không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hóa, lương thực trên địa bàn huyện. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm