Giảm tối đa tình trạng ùn tắc trên xa lộ Hà Nội

Giảm tối đa tình trạng ùn tắc trên xa lộ Hà Nội ảnh 1
Ông Trần Văn Dũng- Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức phát biểu ý kiến.Ảnh:THANH TUYỀN

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Ban ATGT TP.HCMnhấn mạnh như trên tại buổi họp với UBND quận Thủ Đức về tình hình ATGT trên địa bàn quận sáng 25-6.

Theo báo cáo của quận Thủ Đức, trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn quận xảy ra 26 vụ tai nạn đường bộ làm chết 32 người (tăng 5 vụ, tức 23,8% so với cùng kì năm 2014), 1 vụ về đường sắt làm chết 1 người.

Trong đó, nổi cộm lên là tình trạng ùn tắc giao thông trên Xa lộ Hà Nội. Nguyên nhân xuất phát từ việclượng xe tập kết vào cảngIDC Trường Thọ quá lớn nhưng cảng lại không đáp ứng được nên dẫn đến tình trạng xe nối đuôi kéo dài gây ùn tắc (điển hình là vụ ùn tắc giao thông trên xa lộ Hà Nội ngày 15 và 16-1-2015).

Về vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Tường- Phó Ban ATGT TP nêu ý kiến: “Việc đề ra các giải pháp để khắc phục hiện trạng cần có sự tham mưu của ban ATGT quận- đơn vị nắm rõ nhất tình hình giao thông trên địa bàn mình quản lí. Các đơn vị, đoàn thể phải có trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ để cùng lên kế hoạch khắc phục trong thời gian sắp tới”.

Báo cáo của quận Thủ Đức cũng cho hay việc hoàn thiện và đưa vào sử dụng tuyến đường Phạm Văn Đồng khiến lưu lượng phương tiện lưu thông trên địa bàn quận tăng đột biến dẫn đến việc ùn ứ trên các tuyến đường như quốc lộ 13, Võ Văn Ngân, Kha Vạn Cân, Linh Đông, Hiệp Bình… đặc biệt là ngã năm Thủ Đức, giao lộ Tô Ngọc Vân- Phạm Văn Đồng, giao lộ ngã tư Linh Xuân.
Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Ngọc Tường, việc đưa vào sử dụng một tuyến đường mới lại gây trở ngại trong vấn đề lưu thông ở các tuyến đường khác là điều không hợp lý. "Nếu có sự phân phối lực lượng hơp lý và điều tiết giao thông hiệu quả, chúng ta sẽ khắc phục được điều này”- ông Tường nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm