Giảm số nhà cao tầng ở quận 7

Do đó quận chưa thể rà soát phân bổ dân số hợp lý cho các đồ án quy hoạch phân khu sắp tới”, UBND quận 7 báo cáo về vướng mắc trong công tác lập, tổ chức và quản lý quy hoạch trên địa bàn quận tại buổi giám sát của HĐND TP.HCM, ngày 21-5. Để gỡ vướng, quận 7 kiến nghị TP và Sở QH-KT cho phép quận được phân bổ tổng quy mô dân số tại các quy hoạch phân khu có độ lệch cộng trừ 15% so với quy hoạch chung.

Tại cuộc họp, quận 7 cũng kiến nghị TP chấp thuận chủ trương cho các dự án khó khăn trong bồi thường giải phóng mặt bằng được cắt giảm diện tích và điều chỉnh nhà cao tầng thành nhà ở thấp tầng. Các khu vực quy hoạch dân cư xây dựng mới cũng sẽ ưu tiên bố trí nhà ở thấp tầng, trừ những dự án nằm trên các trục đường quan trọng đã được quận và Sở QH-KT thỏa thuận.

“Quận 7 cần rà soát tổng thể và từng dự án cụ thể để có cơ sở giải quyết, có lý do hợp lý khi điều chỉnh dự án từ cao tầng thành thấp tầng” - ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở QH-KT, đề nghị.

“Kiến nghị phân bổ nền đất, không phân bổ chung cư khi bố trí tái định cư cho các dự án mới triển khai trên địa bàn. Nhiều người dân không đồng ý nhận căn hộ chung cư do không thích ứng được với thói quen sinh hoạt, tập quán mưu sinh nên cuộc sống bị xáo trộn, kinh tế gia đình khó khăn” - ông Nguyễn Gia Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân, kiến nghị tại buổi giám sát của Ban Kinh tế-Ngân sách, HĐND TP,
ngày 21-5.

Riêng dự án kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên, UBND quận Bình Tân đề nghị cho 57 trường hợp bị giải tỏa toàn bộ (có thời điểm sử dụng từ 15-10-1993 đến trước ngày 22-4-2002) được mua căn hộ theo giá bán tái định cư và trả góp trong 10 năm. Ông Phạm Văn Đông, Trưởng ban Kinh tế-Ngân sách, HĐND TP, ghi nhận những đề xuất của quận Bình Tân và cho biết sẽ trả lời cụ thể tại kỳ họp HĐND tới đây.

CẨM TÚ - VIỆT HOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm