Giám sát viên chức có thái độ thiếu chuẩn mực với dân

Ngày 12-11, ông Phan Cao Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, xác nhận đã ký công văn giao giám đốc Sở TN&MT chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai không phân công ông Đoàn Thanh Tú, cán bộ đơn vị này, thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn có liên quan đến người dân, doanh nghiệp. Đồng thời yêu cầu giám sát chặt chẽ quá trình tu dưỡng, rèn luyện của ông Tú.

Nếu tiếp tục vi phạm các quy định về công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở, phải kỷ luật theo đúng quy định pháp luật hiện hành.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định.

Trước đó, Sở TN&MT tỉnh Bình Định đã tiến hành họp kiểm điểm đối với ông Đoàn Thanh Tú và yêu cầu Văn phòng đăng ký đất đai tạm dừng công việc đối với ông Tú tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định để xác minh, làm rõ vụ việc; đồng thời điều động cán bộ khác thay thế.

Như PLO đã thông tin, theo phản ánh của người dân, ngày 24-10, người này đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định liên hệ làm việc với cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Định trực tại trung tâm này để giải quyết thủ tục hành chính về đất đai.

Trong khi làm việc với công dân, ông Đoàn Thanh Tú có thái độ, lời nói thiếu chuẩn mực, không đeo bảng tên. Khi bị người dân nhắc nhở, ông Tú đứng dậy cười và nói “tôi bụng to”, “đang mắc buồn đi vệ sinh” rồi bỏ đi.

Ông Tú còn bị khiếu nại có biểu hiện tắc trách khi nhiều lần không thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn công dân thực hiện thủ tục hành chính theo quy định khiến người dân phải đi lại nhiều lần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm