Giám sát F1 bằng camera tại khu cách ly tập trung quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội

Ngày 27-8, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) bắt đầu triển khai lắp đặt hệ thống sáu chiếc camera giám sát quanh khu vực cách ly tập trung tại phố Kiều Mai, phường Phúc Diễn.

Công an quận Bắc Từ Liêm triển khai lắp camera tại khu cách ly tập trung. Ảnh: T. Phan

Theo Thượng tá Đỗ Anh Quyến, Phó trưởng Công an quận, khu cách ly hoạt động theo nguyên tắc "nội bất xuất, ngoại bất nhập" với bốn chốt cứng, chỉ người được phân công nhiệm vụ (cảnh sát bảo vệ, nhân viên y tế, quân đội…) mới được vào.

“Người khác muốn vào phải được đơn vị y tế đồng ý và đảm bảo đủ các biện pháp phòng dịch” - Phó trưởng Công an quận cho hay.

Việc lắp hệ thống các camera an ninh sẽ giúp cảnh sát bảo vệ giám sát đầy đủ hoạt động của người bên trong và xung quanh khu cách ly. Ảnh: T. Phan

Cũng theo vị này, việc lắp hệ thống các camera an ninh sẽ giúp cảnh sát bảo vệ giám sát đầy đủ hoạt động của người bên trong và xung quanh khu cách ly. Dữ liệu từ camera cũng hỗ trợ truy vết nhanh, chính xác các "F" khi cần thiết.

Khu cách ly tập trung Kiều Mai được đưa vào hoạt động từ tháng 7-2021, với quy mô 115 phòng, gần 1.000 giường bệnh và chứa tối đa khoảng 900 người. Hiện nay đang có 211 người đang cách ly tập trung tại đây, chủ yếu là người ở các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Đống Đa và Ba Đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm